iMac M1 mạnh hơn tới 56% so với phiên bản iMac 21.5 xịn nhất hiện nay!

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Tuy những chiếc iMac M1 vẫn chưa được chính thức bán ra trên thị trường nhưng điểm số Geekbench của chiếc máy này đã chính thức có mặt các mặt báo vào ngày hôm nay!

Theo công bố chính thức từ phía Apple, những chiếc iMac M1 đầu tiên sẽ đến tay những khách hàng đặt trước vào khoảng hai tuần tới. Nhưng điểm chuẩn Geekbench của chiếc iMac mới nhất đến từ nhà Táo đã chính thức có mặt trên các trạng công nghệ vào hôm nay. Thực chất, anh em có thể dễ dàng đoán được hiệu năng của chiếc máy này sẽ “tựa tựa” những thiết bị nào của Apple dạo gần đây!

Với 1.724 điểm đơn nhân và 7.453 điểm đa nhân, chiếc iMac này có thể nói là mạnh ngang 3 thiết bị chạy macOS được gắn chip M1 đầu tiên của Táo cắn dở: MacBook Pro M1, MacBook Air M1 và Mac Mini M1. Đây là điểm chuẩn mà Geekbench chấm được trên phiên bản iMac M1 cấu hình cơ sở (CPU 8 nhân xung cơ bản 3.2GHz, GPU 7 lõi và được trang bị hai cổng Thunderbolt).

Theo như tính toán của mình, chiếc iMac M1 mới mạnh hơn khá nhiều so với phiên bản iMac 21.5 inch 2019 cấu hình cao cấp nhất mà anh em có thể chọn được trong cửa hàng web của Apple (Chip Intel Core i7 xung nhịp cơ bản 3.2GHz, 32GB RAM và 2TB SSD). Điểm số Geekbench của phiên bản iMac 21.5 inch như mình đã nói trên như sau: 1.109 điểm đơn nhân và 6.014 điểm đa nhân. Điều này đồng nghĩa với việc về hệ số điểm đơn nhân, chiếc iMac mới nhất đến từ nhà Apple mạnh hơn thế hệ tiền nhiệm 56% và hơn khoảng 24% nếu xét riêng về hiệu năng đa nhân. 

Khi so sánh với iMac 27 inch thì chiếc iMac 24 inch mới vượt trội hơn về hiệu suất đơn nhân (1,724 điểm so với 1.247 điểm trên iMac 27 inch, mạnh hơn khoảng 38%) nhưng về hiệu suất đa nhân, chiếc máy này lại thua thiệt hơn iMac 27 inch khoảng 25% (7.453 - 9.002 điểm).

Nguyên nhân của việc này chính là đến từ yếu tố phân cấp sản phẩm của nhà Táo. iMac M1 là dòng máy thay thế cho những chiếc iMac 21.5 inch, vốn được Apple tạo ra để làm những nhiệm vụ văn phòng cơ bản và multimedia bán chuyên nghiệp nên về hiệu năng, chắc chắn nó sẽ thua thiệt hơn iMac 27 inch - được Apple sản xuất ra với mục đích dành cho đối tượng người dùng multimedia chuyên nghiệp (thiết kế, dựng phim, làm nhạc,...).

Mức giá của iMac M1 hiện đang là 1.299 USD cho phiên bản cấu hình cơ sở và 1.499 USD cho phiên bản cao cấp bao gồm CPU và GPU đều có 8 nhân, 4 cổng USB Type-C hỗ trợ Thunderbolt và một cổng Gigabit Ethernet. Mình đoán, khi về Việt Nam, mức giá của chiếc iMac mới nhất sẽ dao động trong khoảng từ 35 đến 45 triệu VNĐ cho tuỳ phiên bản cấu hình và màu sắc khác nhau. Những chiếc máy đầu tiên sẽ đến tay những người dùng đặt trước vào đầu tháng 6 tới đây. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập