iOS 14.6 beta 1 gợi ý rằng Apple Music sẽ hỗ trợ HiFi và Dolby audio

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Một nhà lập trình viên đến từ 9to5mac đã tìm ra được bằng chứng cho rằng Apple Music trên iOS 14.6 chính thức sẽ hỗ trợ HiFi và Dolby Audio.

Cụ thể, đoạn mã mà anh này tìm được trong iOS 14.6 beta 1 đã ám chỉ khả năng rất lớn Apple Music trên phiên bản hệ điều hành iOS tiếp theo sẽ hỗ trợ âm thanh HiFi và Dolby Audio. Bản báo cáo của anh ta cho biết Apple sẽ hỗ trợ HiFi theo dạng “gói” với mức phí 9.99 USD/tháng. Nội dung cụ thể về cách thức nhà lập trình viên tìm ra được vấn đề này đến giờ vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, phía 9to5mac cũng khẳng định thêm rằng Apple Music sẽ không chỉ hỗ trợ HiFi mà còn có cả “Dolby Atmos”, “Dolby Audio” và “Lossless” nữa. Mặc dù trước đó, Apple đã hỗ trợ codec âm thanh HiFi ALAC của riêng hãng rồi nhưng nhà Táo vẫn chưa bao giờ chính thức xác nhận rằng hãng sẽ hỗ trợ Dolby Atmos hoặc Dolby Audio. 

Nếu anh em nào chưa có điều kiện tìm hiểu sâu về HiFi thì mình có thể giải thích ngắn gọn như sau: HiFi được viết tắt từ cụm từ tiếng anh “ High Fidelity”, được hiểu là độ chân thật cao. Người ta sử dụng HiFi để đánh giá mức độ chân thật của âm thanh, chỉ số HiFi càng cao thì chất âm sẽ càng hay và càng tinh tế, sáng tạo, thu hút được sự chú ý của người nghe. Nói một cách dễ hiểu nhất thì âm thanh dạng HiFi sẽ gần như là nguyên bản, không bị nén, do đó anh em có thể nghe được nhiều chi tiết hơn. 

Dolby Audio thì là một trong những công nghệ âm thanh vòm nổi tiếng chuyên tăng cường tính chân thực trong âm thanh. Công nghệ này giúp tối ưu hoá chất lượng âm thanh của điện thoại, mang lại trải nghiệm âm nhạc sống động hơn cho các thiết bị di động. Công nghệ Dolby Audio tập trung tối ưu hoá và cải thiện những yếu tố sau: 

  • Giả lập âm thanh vòm: Tạo nên hiệu ứng âm thành vòm (âm thanh phát ra từ nhiều hướng) bằng phần mềm giúp âm thanh hay hơn.
  • Bộ chỉnh âm thanh thông minh: Cho phép bạn thay đổi các thông số như bass (âm trầm), treble (âm cao),... trong bài hát.
  • Lọc âm thanh: Giúp âm thanh trong trẻo hơn, giúp loại bỏ hầu hết các tạp âm.
  • Cải thiện chi tiết âm thanh: cải thiện chi tiết của những âm thanh phụ như tiếng va chạm nhỏ của đồ vật hoặc lời thoại của nhân vật xung quanh trong phim.

Ngoài ra, iOS 14.6 cũng mang đến ứng dụng Podcast mới và tính năng đăng ký Podcast mà Apple đã công bố tại sự kiện ‘Spring Loaded’ vào đầu tuần này. Apple đang ngày hướng tới “tiểu tiết” hơn, chú trọng vào yếu tố trải nghiệm của người dùng nhiều hơn và cá nhân mình thích điều này, ông lớn độc quyền dường như đã thay đổi.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập