iPad Pro 2021 sẽ có hiệu năng ngang ngửa Mac M1?

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo thông tin mới được đăng tải, vi xử lý trên iPad Pro 2021 sẽ có hiệu năng tương tự như M1 chạy trên thế hệ Mac mới nhất.

Dự kiến, Apple sẽ giới thiệu iPad Pro 2021 ngay trong tháng này và theo truyền thống, máy sẽ sử dụng vi xử lý A14X Bionic. SoC mới được xây dựng giống với nền tảng A14 trên iPhone 12 nhưng sở hữu hiệu năng ấn tượng hơn. Theo thông tin rò rỉ gần đây nhất, A14X Bionic sẽ là bước cải tiến lớn so với A12Z Bionic nhờ vào tiến trình 5nm. 

Theo Mark Gurman của tờ Bloomberg, vi xử lý của iPad Pro sẽ có hiệu năng gần bằng với ARM M1 chạy trên thế hệ Mac mới. Chip M1 sở hữu 16 tỷ bóng bán dẫn, CPU 8 nhân và GPU cũng 8 nhân, kiến trúc xây dựng tương tự vi xử lý A trên iPhone, iPad. Thậm chí, anh em cũng có thể chạy ứng dụng iPhone và iPad trên máy Mac M1. Các trải nghiệm ban đầu là hoàn toàn ổn, nhưng việc không không có màn hình cảm ứng nên một số ứng dụng, đặc biệt là game không thể sử dụng.

Về thiết kế, iPad Pro 2021 không có thay đổi về thiết kế và nhiều khả năng sẽ sử dụng màn hình Mini LED mặc dù sẽ khiến thiết bị dày hơn một chút. Đây là đánh đối hoàn toàn hợp lý khi công nghệ màn hình mới đem lại độ sáng, độ tương phản tốt hơn. Ngoài ra, mẫu iPad Pro mới sẽ hỗ trợ 5G Sub-6GHz, mmWave và máy ảnh sẽ được nâng cấp. 

Mark Gurman cũng dự đoán về iPhone 13/iPhone 12S năm nay cũng có thiết kế giống hiện tại, đồng thời mang Touch ID trở lại nhưng tích hợp sẵn trong màn hình.

Tham khảo PhoneArena

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập