iPad Pro 2021: Tất cả những gì bạn cần biết

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
iPad Pro mà ra năm lẻ, phiên bản “không giống như truyền thống hai năm một lần” cho lắm chắc hẳn sẽ có nhiều điều thú vị đây!

Đây chắc chắn sẽ là thiết bị di động mạnh mẽ nhất từ trước đến nay mà Apple từng làm ra. Ngoài cấu hình ra thì chiếc máy này sẽ có gì thú vị? Hãy cùng mình tìm hiểu luôn trong bài viết này nhé!

Thiết kế

Cá nhân mình nghĩ rằng thiết kế của thế hệ iPad Pro mới sẽ chẳng khác gì so với thế hệ 2020 tiền nhiệm cả. Khi “mình” đẹp rồi thì sao phải thay đổi nhỉ? Vẫn sẽ là mặt lưng nhôm nguyên khối được vát vuông thành sắc cạnh, vẫn sẽ là hai phiên bản 11 inch và 12.9 inch, vẫn sẽ là cụm hai camera có tích hợp cảm biến LiDAR ở mặt lưng máy. Trọng lượng hay các phiên bản màu sắc vẫn y nguyên phiên bản cũ. Tuy nhiên, thứ mình muốn nhất sẽ là màu Pacific Blue sẽ được xuất hiện trên kẻ kế nhiệm này.

Màn hình: Một trong những thay đổi lớn nhất

Gần như tất cả các nguồn tin uy tín đã xác nhận phiên bản mới sẽ được trang bị công nghệ màn hình mini-LED - Công nghệ màn hình dùng đèn nền phát sáng phía sau gần giống với LCD nhưng có chất lượng hiển thị tốt hơn nhờ sử dụng bóng LED siêu nhỏ (khoảng 200 micromet). Việc thu nhỏ kích thước đèn nền giúp tăng số lượng bóng LED đặt dưới tấm nền gấp nhiều lần, lên tới hàng nghìn bóng Mini LED thay vì vài trăm đèn LED truyền thống. Và theo chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo, công nghệ màn hình mới sẽ giúp Apple cải thiện chất lượng hiển thị trên các “thiết bị có kích thước trung bình” như iPad Pro 2020.

Phần cứng: Chắc chắn sẽ là A14X Bionic

Theo như quy luật, phiên bản iPad Pro sẽ được trang bị thế hệ chip cải tiến về hiệu suất hoạt động so với những bộ vi xử lý được trang bị trên những chiếc iPhone mới nhất. Và nếu iPad Pro 2021 đúng theo quy luật này thì chắc chắn nó sẽ được trang bị vi xử lý A14X Bionic, 8GB RAM cho phiên bản 512GB và 10GB RAM cho phiên bản 1TB (Giống với những gì mà Apple đã làm trên phiên bản iPad Pro 2018). 

Từ những thử nghiệm trong quá khứ, iPad Pro 2018 đã có thể render được video 6K mà không lag giật, tất cả mọi tác vụ tính đến thời điểm hiện tại vẫn được xử lý ngon lành thì mình nghĩ rằng iPad Pro 2021 vẫn sẽ giữ được phong độ như vậy thôi.

Phần mềm: iPadOS 14

Nếu chiếc máy này được ra mắt vào giữa tháng 3 tới thì chắc chắn nó sẽ được cài đặt iPadOS 14 khi xuất xưởng. Nhưng nếu nó được ra mắt vào cuối tháng 6 và cuối tháng 7 thì khả năng lớn iPad Pro 2021 sẽ được cài đặt sẵn iPadOS 15. Trên thực tế, vẫn chưa có bất cứ điều gì được coi là mới về mặt phần mềm trên iPad Pro 2021 nhưng khả năng cao, với tập hợp phần cứng mạnh mẽ cùng với các công nghệ thực tế tăng cường thì hệ điều hành sẽ có nhiều sự cải biên để đồng bộ hơn với tất cả những thứ mình vừa kể trên.

Có 5G

Nhiều nguồn tin uy tín cũng đã xác nhận iPad Pro 2021 sẽ được hỗ trợ công nghệ 5G - tương lai của công nghệ mạng không dây. Theo lý thuyết tốc độ 5G có thể đạt đến 10 Gbp/s (gigabit mỗi giây), thậm chí cao hơn, ngay cả ở vùng rìa phủ sóng, tốc độ vẫn có thể đạt từ 1 đến vài trăm Mbp/s. Với tốc độ như thế này, người dùng có thể tải bộ phim dài 2 giờ chưa được 10 giây.

Khả năng lớn Apple sẽ ra mắt Pencil thế hệ thứ 3, chỉ dùng được trên iPad Pro 2021

Pin trâu hơn, cảm giác cầm nắm tốt hơn và nhanh nhạy hơn, đó là tất cả những nâng cấp cơ bản nhất trên phiên bản Apple Pencil mới.

Tạm kết

Và đó là tất cả những thông tin có được cho đến nay về iPad Pro phiên bản 2021. The Verge và macrumors đều xác nhận rằng chiếc máy này sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 16 tháng 3 tới đây, vẫn chưa rõ là Apple sẽ làm sự kiện cho nó hay là sẽ phát hành âm thầm trên trang chủ của hãng như những gì mà Apple đã làm với AirPods Max. Nhưng với mức giá khởi điểm là 799 USD cho phiên bản 11 inch và 999 USD cho phiên bản 12.9 inch thì “thiết bị chào năm mới” này của Apple được dự đoán sẽ rất hot đây. Anh em hãy cùng chờ xem như thế nào nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập