iPhone 13 sẽ có thiết kế camera chéo ???

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Vẫn còn 5 tháng nữa iPhone 13 mới được ra mắt, tuy nhiên những thông tin xoay quanh thiết bị này ngày càng nhiều.

Theo các kết xuất 3D của mô hình iPhone 13 tiêu chuẩn, iPhone 13 sẽ có noutch nhỏ hơn đáng kể. Đáng chú ý hơn, máy sẽ có bố cục camera theo đường chéo thay vì bố cục dọc như mẫu iPhone 12 hiện tại. Thay đổi này chỉ có trên mẫu 6,1 inch tiêu chuẩn.

Tại thời điểm này, chưa biết được liệu Apple có mang thiết kế này lên mẫu iPhone 13 mini hay không. Tuy nhiên có thể suy đoán rằng, sự thay đổi trong thiết kế lần này có thể do ảnh hưởng của tính năng ổn định hình ảnh quang học thay đổi cảm biến – một tính năng độc quyền trên iPhone 12 Pro Max giờ đây đã có mặt trên iPhone 13.

Theo truyền thống, từ thế hệ iPhone 12 trở về tới iPhone X đều có hai camera sau được đặt theo chiều dọc, bao gồm một ống kính chính và một ống kính góc rộng. Trên iPhone 12, ống kính góc siêu rộng nằm ngay phía trên ống kính góc rộng (như hình minh họa).

Các mẫu từ iPhone 12 Pro trở đi được trang bị thêm một ống kính tele ở trên cùng đối với Pro Max và dưới cùng đối với Pro. Camera siêu rộng được đặt ở phía bên phải. OIS chính là nguyên nhân gây ra sự bất cân đối về thiết kế giữa iPhone 12 Pro và Pro Max. Cũng trên hai phiên bản này, ống kính OIS được đặt chéo so ống kính tele. Điều này sẽ được áp dụng tương tự trên iPhone 13 và iPhone 13 mini.

Tuy nhiên tất cả chỉ là suy đoán, chúng ta vẫn cần phải chờ câu trả lời chính thức từ Apple. Sự kiện thường niên của hãng sẽ diễn ra vào tháng 9, tại đây chúng ta sẽ được chứng kiến sự ra mắt của iPhone 13, AirPods 3, iPad Pro và iPad mini 2021, AirTag và hang loạt những sản phẩm thú vị khác.

Tham khảo: Brg

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập