iPhone gập với màn hình kích thước 7.5-8 inch vào năm 2023? Mình không nghĩ như vậy!

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Liệu điều này có trở thành sự thật khi màn hình gập lại không được “tối giản” cho lắm?

Theo như dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ tung ra một phiên bản iPhone màn hình gập kích thước 7.5 hoặc 8 inch vào năm 2023. Ông chia sẻ: Việc ra mắt một thiết bị iPhone màn hình gập phụ thuộc hoàn toàn vào các vấn đề liên quan đến quy trình nghiên cứu và sản xuất loại màn hình mới của các đối tác trên toàn thế giới. 

Tin đồn về một chiếc iPhone màn hình gập không phải là không có cơ sở khi mà trước đó đã có khá nhiều thông tin liên quan xác nhận rằng nhà Táo đang trong quá trình hợp tác với Samsung và LG để nghiên cứu và phát triển loại màn hình OLED có thể gập được. Một bản báo các khác gần đây mà macrumors có được cũng nói về việc chiếc iPhone màn hình gập kích thước lớn này sẽ được hỗ trợ Apple Pencil.

Tuy nhiên, cá nhân mình nhận định, khả năng về một chiếc iPhone màn hình gập có kích thước từ 7.5 cho tới 8 inch là tương đối thấp vì thứ nhất: Apple đang có iPad Mini có kích thước màn hình 7.9 inch rồi. Tại sao Apple lại phải có thêm một chiếc phablet màn hình gập có kích thước tương đương với thế hệ iPad Mini bé nhất mà Apple chưa bao giờ có ý định từ bỏ?

Thứ hai, iPhone màn hình gập không phải là điện thoại dành cho mọi người. Công nghệ sản xuất màn hình gập hiện nay có chi phí tương đối đắt đỏ dẫn đến việc gần như tất cả những mẫu điện thoại gập trên thị trường hiện tại có giá thành tương đối đắt - mức giá không dành cho tất cả mọi người. Đơn cử là chiếc Samsung Galaxy Z Fold 2 hiện có giá lên tới 50 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, chiếc Z Flip rẻ hơn thì cũng có giá tới 36 triệu VNĐ. Trong khi đó, phiên bản iPhone 12 Pro Max hiện có mức giá khởi điểm chỉ vào khoảng hơn 32 triệu VNĐ, không quá cao cũng không quá đắt đối với một mẫu flagship đầu bảng hiện nay. Một mẫu flagship có mức giá rất cao, đi kèm với công nghệ màn hình chưa thực sự được hoàn thiện, đâu có giống với những gì Apple đang làm từ trước đến nay?

Thứ 3, iPhone màn hình gập “chả tối giản” gì cả! Triết lý mà Steve Jobs xây dựng cho Apple từ trước đến nay là sự tối giản từ thiết kế cho tới trải nghiệm. Vậy thì một chiếc iPhone màn hình gập có đôi phần cồng kềnh trong khâu thiết kế, rối rắm trong khâu trải nghiệm thường ngày đâu có giống những gì được coi là kim chỉ nam của Apple?

Ming-Chi Kuo có thể đúng, có thể sai nhưng đối với cá nhân mình, một mẫu iPhone màn hình gập kích thước lên tới gần 8 inch sẽ được ra mắt vào năm 2023 là tương đối thấp vì những lý do trên. Còn ý kiến của anh em về chiếc iPhone phiên bản cồng kềnh này là gì, chia sẻ cho mình biết dưới phần comment với nhé.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập