iPhone thế hệ mới sẽ được làm bằng hợp kim Titanium

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo nhiều chuyên gia công nghệ nhận định, rất có khả năng iPhone thế hệ mới sẽ có toàn bộ khung được làm bằng hợp kim Titanium.

Cụ thể, cũng có khá nhiều tin đồn lẫn việc các chuyên gia phân tích sản phẩm nhận định rằng thế hệ iPhone mới sẽ có bộ khung được làm hoàn toàn bằng hợp kim Titanium - loại hợp kim cứng và nhẹ hơn thép gấp nhiều lần. Thực tế, nhận định này không phải là không có cơ sở vì Apple Watch phiên bản Titanium cũng có mặt trên thị trường trong một khoảng thời gian khá lâu rồi vậy thì tại sao một thế hệ iPhone mới có bộ khung “siêu cường” là không thể?

Cá nhân mình nhận định, vấn đề lớn nhất mà Apple không triển khai bộ khung Titanium trên các mẫu iPhone tính đến thời điểm hiện tại chính là chi phí hiện vẫn còn “khá bất hợp lý”. Nói riêng về Apple Watch, phiên bản case Titanium có giá khởi điểm là 849 USD (chưa thuế) thì đối với một chiếc iPhone có toàn bộ khung được làm bằng vật liệu này thì rất có thể chiếc máy đó sẽ bị đội giá lên tới 2.000 USD - một mức giá mà theo mình, nó sẽ là hợp lý vào 3 đến 4 năm nữa.

Và nếu Apple sẽ sản xuất mẫu iPhone có khung Titanium thì mình tin rằng chiếc máy đắt tiền nhất trong bộ tứ mới được Apple trang bị bộ khung trên, giống như kiểu phiên bản Pro hiện nay thì làm bằng thép và các phiên bản thường vẫn sẽ là khung nhôm truyền thống như hiện nay vậy.

Cuối cùng, về mức giá, như mình đã chia sẻ phía trên, iPhone phiên bản Titanium sẽ có giá bán khoảng 1.800 USD cho tới 2.000 USD, con số chưa thực sự thuyết phục tính đến thời điểm hiện tại. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập