article detail

Lắm "comment rác", TikTok cho người dùng xoá cả trăm bình luận cùng lúc

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
TikTok cho biết tính năng này được triển khai từ hôm nay tại một số thị trường lớn và được mở rộng trên toàn cầu trong những tuần tới.

Cùng ngày CEO ByteDance (công ty mẹ của TikTok) tuyên bố từ chức, TikTok cũng công bố một tính năng hoàn toàn mới cho người sáng tạo. Với bản cập nhật được triển khai từ sáng nay, ứng dụng đã có thêm khả năng chọn tối đa 100 bình luận cùng lúc để người sáng tạo có thể xóa, báo cáo nhận xét hoặc chặn hàng loạt tài khoản. 

Người sáng tạo nội dung trên TikTok trước đây phải chọn từng comment nếu muốn báo cáo, xoá hoặc chặn người dùng. Vì vậy, hệ thống mới đã khắc phục điểm yếu này để chủ video có thể dễ dàng hơn trong việc kiểm soát nội dung bình luận. Tính năng này nên đặc biệt hữu ích trên TikTok, vì thuật toán vaunted của nền tảng này có thể đưa bất kỳ ai trở thành ngôi sao ngay lập tức trước hàng triệu người xem. Điều đó có thể đặt những người sáng tạo nghiệp dư vấp phải các bình luận quấy rối. Rõ ràng, ứng dụng này cần cung cấp biện pháp để họ đối phó với số lượng người xem khổng lồ của TikTok.

TikTok cho biết tính năng này được triển khai từ hôm nay tại một số thị trường lớn và trên toàn cầu trong những tuần tới. Đây là tính năng mới nhất trong một loạt các tính năng chống quấy rối, bao gồm tùy chọn phê duyệt từng bình luận trước khi chúng xuất hiện.

Tuy nhiên, tính năng này dường như lại hướng quá nhiều về người sáng tạo nội dung. Những nội dung bán hàng với những đóng góp ý kiến phản hồi không tích cực có thể bị chủ video xoá bất cứ lúc nào. Và chính điều đó lại vô tình mất đi tính khách quan của mục bình luận, nơi mọi người bày tỏ ý kiến cá nhân của mình.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập