Tesla Roadster sẽ trở thành chiếc xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo như công bố chính thức đến từ Tesla, mẫu Roadster này sẽ được ra mắt vào năm 2022 và sẽ trở thành chiếc xe điện nhanh nhất trên thế giới.

Theo như thông tin chính thức từ hãng, Tesla Roadster sẽ là một biến thể hai cửa của chiếc Plaid+ được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Ông chủ Tesla - Elon Musk khẳng định đây sẽ là chiếc xe điện nhanh nhất thế giới vào thời điểm mà nó ra mắt. Tesla vẫn chưa công bố gì về hiệu năng của xe nhưng nhiều chuyên gia trong lĩnh vực oto nhận định: Chiếc xe này sẽ có những thông số nhỉnh hơn đôi chút so với chiếc Plaid+.

Cụ thể, phiên bản “rẻ hơn” của Tesla Roadster là chiếc Tesla Model S Plaid+ có công suất lên tới 1.100 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ chỉ trong vòng dưới 2 giây và hiện là chiếc xe có thể đi được quãng đường xa nhất từ trước đến nay trong một lần sạc (850km). 

Theo những chuyên gia trong lĩnh vực oto nhận định: Nếu xét trên hệ quy chiếu là bản nâng cấp của Model S Plaid+ thì chiếc Roadster có thể có công suất lên tới 1.200 cho tới 1.300 mã lực. Vì được cải thiện tính khí động học nên nhiều khả năng chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ chỉ trong vòng vỏn vẹn 1.5 giây. Cũng theo nhiều tài liệu mà các trang tin công nghệ thu thập được, Tesla Roadster sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về pin, đồng nghĩa với việc nó có thể trụ được quãng được khoảng 1.000km cho một lần sạc đầy. 

Thông tin có thể được coi là chính thức duy nhất của chiếc xe này lại là giá bán. Theo như chính Elon Musk chia sẻ: Tesla Roadster sẽ có mức giá 200.000 USD - đắt nhất trong lịch sử Tesla. Tất nhiên rồi, với giá bán này thì Roadster không phải là “chiếc xe dành cho mọi người”. Nó nhắm tới “những người yêu môi trường nhưng lại đam mê siêu xe thể thao”! 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập