Lý do nào khiến cho Samsung ngừng sản xuất Galaxy S20 FE?

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sau vài tháng phát hành, Samsung có thể sẽ ngừng sản xuất biến thể Exynos 990 của Galaxy S20 FE.

Samsung đã ra mắt Galaxy S20 FE vào tháng 9 năm 2020 với hai biến thể sử dụng Exynos 990 và Snapdragon 865.

Galaxy S20 FE là một trong những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất năm 2020. Người dùng đánh giá rất cao phiên bản 5G sử dụng Snapdragon 865, ngược lại phiên bản 4G Exynos 990 đã bị cả giới truyền thông và người dùng chỉ trích vì thời lượng pin và hiệu suất kém.

Theo rò rỉ mới nhất đến từ Ice Universe, Samsung sẽ ngừng sản xuất Galaxy S20 FE Exynos 990 và thay thế bằng biến thể Snapdragon 865+. 

Có rất nhiều lý do để Samsung đưa ra quyết định này. Lý do có thể dễ dàng nhận thấy đầu tiên đó là nhu cầu về smartphone 5G ngày càng tăng cao, cùng với việc phiên bản 4G không mấy thành công và chiếm được cảm tình từ phía người dùng. Vì vậy, việc chuyển đổi công nghệ là điều cần thiết, dần ngưng sản xuất các thiết bị 4G có thể được xem là một giải pháp để Samsung từng bước thực hiện được kế hoạch này. 

Samsung đã phải đóng cửa các nhà máy sản xuất chip tại Mỹ, nguồn cung về chipset Exynos cũng bị ảnh hưởng. Một thông tin nữa có thể sẽ liên quan, đó là Samsung sắp tới sẽ nhận đơn đặt hàng cung cấp chipset cho Google. Vì vậy việc “clear” một dòng sản phẩm cũng sẽ có tác động lớn đến cả một hệ thống, giúp Samsung giảm bớt áp lực trong tình hình căng thẳng như hiện nay. 

Vốn dĩ các sản phẩm “Fan Edition” của nhà Samsung đều là những sản phẩm cắt giảm thiết kế và các tính năng trong khi cấu hình thì vẫn giữ nguyên so với các Flagship. Các mẫu smartphone FE này chỉ như một bức “bình phong” mà Samsung đưa ra để lấp đầy khoảng trống mà các Flagship không đáp ứng được, đó chính là giá cả. Galaxy S20 FE hiện tại cũng không còn sức hút nữa, không thể loại trừ khả năng Samsung đang nhường chỗ cho dây chuyền sản xuất S21 FE. Vì theo như dự kiến, thì đây là thời điểm mà mẫu smartphone này sắp ra mắt.

Samsung vẫn duy trì S20 FE Snapdragon 865 là bởi, phiên bản này vẫn có giá trị đối với nhiều người dùng. Điều này thể hiện qua các cuộc khảo sát cũng như các bài đánh giá trải nghiệm. Các đơn đặt hàng vẫn còn, nguồn cung về Snapdragon đến từ Qualcomm vẫn dồi dào, vì vậy có lẽ hãng vẫn sẽ tận dụng triệt để. Tuy nhiên việc Samsung cũng sẽ dừng sản xuất phiên bản này chỉ là sớm hay muộn mà thôi. 

Samsung đang có tham vọng trở thành nhà sản xuất chipset lớn số 1 thế giới. Vì vậy thương vụ hợp tác giữa Samsung và ARM, AMD được giới chuyên gia và người dùng rất quan tâm. Sẽ đến một ngày, chúng ta được thấy các bộ vi xử lý Exynos của Samsung không còn bị đánh giá thấp hơn đối thủ Snapdragon của Qualcomm nữa.

Thảo luận (5)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập