Mac Mini M1 siêu tiết kiệm điện, chỉ tiêu thụ bằng 1/3 bản Intel

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Vi xử lý ARM đang chứng minh hiệu quả sử dụng năng lượng trước x86 truyền thống.

Apple đã tạo ra một thế hệ máy tính mới bao gồm Mac Mini, MacBook Pro, MacBook Air chạy vi xử lý ARM M1. Hiệu quả ban đầu mang đến những sản phẩm có mức giá tốt hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn và khả năng hoạt động ấn tượng mà không cần quạt tản nhiệt. Apple cũng đã chuẩn bị Rosetta 2 để đảm bảo tính tương thích các ứng dụng trước đó. Tuy mức độ hoàn hảo chưa đạt được nhưng với vị thế của mình, Apple sẽ "bắt buộc" các nhà phát triển ứng dụng "chiều" theo người dùng của hãng và thời gian qua đã minh chứng cho tất cả.

Mới đây, một lợi ích của Mac Mini M1 so với Mac Mini thế hệ trước hay bất kỳ mẫu máy tính nhỏ gọn nào có mặt trên thị trường. Đó chính là hiệu quả năng lượng đổi lại hiệu suất làm việc ấn tượng. Theo đó, Mac Mini M1 chỉ tiêu thụ khoảng một phần ba điện năng của các mẫu Mac Mini chạy trên nền tảng Intel. Đây là thử nghiệm (!!?) được Apple đơn phương đưa ra với tổng thể tiêu thụ năng lượng của Mac Mini M1. Việc đo đạc dựa trên toàn bộ cấu tạo bên trong của thiết bị bao gồm RAM, bộ nhớ, vi xử lý, quạt, bluetooth, Wi-Fi ....

Mac Mini M1 2020 chỉ tiêu thụ 39W khi ở mức hoạt động cao, trong khi Mac Mini 2018 với Intel Core i7 6 nhân phải mất 122W. Khi không hoạt động, Mac Mini M1 chỉ tiêu thụ 7W và con số tương ứng bên Mini 2018 là 20W.

Trên thực tế, Mac Mini 2018 là mẫu máy tính nhỏ gọn ngốn nhiều điện nhất từ trước tới nay và hiểu năng đổi lại rất mạnh, chưa kể sở hữu RAM lên tới 64GB. Nếu xét về khả năng làm việc, chắc chắn Mac Mini 2018 xử lý đa tác vụ tốt hơn nhờ dung lượng bộ nhớ RAM lớn hơn nhưng không phải lúc nào cũng cần CPU phải xử lý tối đa, do đó, việc tiết kiệm năng lượng của Apple M1 được đánh giá cao hơn.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập