MacBook Pro mới sẽ có ít nhất một tuỳ chọn không TouchBar?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Có vẻ như càng gần thời điểm diễn ra WWDC, những tin đồn về MacBook mới xuất hiện càng nhiều.

Cụ thể thì theo SlashGear, MacBook Pro mới đang được Apple cân nhắc lược bỏ TouchBar, và sẽ có ít nhất là một tuỳ chọn của dòng máy được đem ra để "thử nghiệm". Nhưng đổi lại, nhà Táo sẽ mang trở về hàng loạt cổng kết nối thông dụng; bao gồm những USB-C / Thunderbolt, HDMI full-size, khe thẻ SD hay cổng sạc MagSafe - như nhiều bên đã dự đoán. 

MacBook Pro sẽ lại có một phiên bản không TouchBar như ngày trước? (Ảnh: SlashGear)TouchBar từ lâu đã là một yếu tố nhận về nhiều ý kiến trái chiều, chủ yếu liên quan tới tính thực tiễn của nó trong quá trình sử dụng. Và mặc dù nó có thể được tận dụng theo rất nhiều cách (Tăng giảm độ sáng màn hình, âm lượng, hỗ trợ sử dụng trình duyệt, v.v.); nhưng không phải ai cũng tỏ ra thích thú với trải nghiệm kể trên. Cảm giác dùng không an tâm, diện tích hiển thị quá nhỏ, làm tăng giá thành sản phẩm,... Đó thường sẽ là những lý do được đưa ra để "phản đối" sự tồn tại của phần cứng này.

Nhưng tuy nhiên ngoài kia cũng có không ít người rất thích TouchBar, phần nhiều là anh em làm về multimedia và sử dụng đến những công cụ liên kết tốt với nó. Vậy nên việc bỏ "nháp" trên một tuỳ chọn cũng là quyết định khôn ngoan tới từ nhà Táo, qua đó có thể thăm dò thực sự mức độ quan tâm của người dùng. Bản thân mình thì chưa có cơ hội thực sự trải nghiệm TouchBar nên cũng không dễ nhận xét, còn anh em thì sao? Đừng ngần ngại chia sẻ nhé. 

Ngoài ra nguồn tin cũng cho biết màn hình mini-LED sẽ được đưa lên MacBook Pro, nhưng là trên thế hệ máy năm sau thay vì cuối năm nay. Có thể Apple đang muốn dồn tối đa nguồn lực sản xuất màn hình cho iPad Pro M1 12.9-inch mới ra mắt - sản phẩm được giới chuyên môn dự đoán là sẽ có nhu cầu rất cao trong thời gian tới. 

Có vẻ như càng gần thời điểm diễn ra WWDC, những tin đồn về MacBook mới xuất hiện càng nhiều. Cách đây ít hôm chúng ta cũng đã có loạt ảnh render đầy màu sắc của MacBook Air 2021, được cung cấp bởi một nguồn tin uy tín không kém Ming-Chi Kuo là Jon Prosser. 

Theo SlashGear

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập