Với màn hình mini-LED, iPad Pro M1 12.9-inch được đánh giá cao về doanh số

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Tuy được làm nổi bật yếu tố M1, nhưng có vẻ màn hình mini-LED mới là "át chủ bài" trên mẫu iPad Pro cỡ lớn này.

Tính đến thời điểm hiện tại, iPad Pro M1 12.9-inch đang là sản phẩm duy nhất trang bị màn hình mini-LED đời mới, với những lợi ích đáng kể về thị giác khiến việc nâng cấp của anh em trở nên xứng đáng hơn bao giờ hết. Theo ước tính của DigiTimes, mini-LED cùng SoC M1 hứa hẹn sẽ giúp sản phẩm bán rất chạy, cụ thể là chiếm tới 10% tổng lượng tablet được Apple vận chuyển toàn thế giới trong năm 2021. 

Dù mức giá để sản xuất lẫn bán ra là không rẻ, nhưng chuỗi cung ứng thượng nguồn cho iPad Pro M1 12.9-inch vẫn tự tin đây sẽ là “một phần không thể thiếu trong hệ thống máy tính bảng của Apple.” Trước đó cũng theo DigiTimes, mẫu iPad này sẽ có thể bán tới 5 triệu chiếc tại thị trường quốc tế. Một trong những lý do lớn nhất chắc chắn sẽ là sự xuất hiện của màn hình mini-LED, với nhiều ưu điểm đáng kể và tránh đươc môt số lỗi trên màn OLED.

Nếu chưa hiểu rõ về màn hình mini-LED, anh em có thể tham khảo bài viết của mình ở dưới đây:  

Lý do thứ hai thu hút sự chú ý hẳn sẽ là sự xuất hiện của SoC Apple M1 5nm – cũng chính là con chip đang được sử dụng trên các sản phẩm Mac Sillicon. Đồng thời, iPad Pro M1 12.9-inch cũng là phiên bản iPad đầu tiên xuất hiện tuỳ chọn 16GB RAM. Tuy vậy theo những báo cáo mới nhất, thành công của sản phẩm chủ yếu vẫn sẽ phụ thuộc vào việc nguồn cung màn hình mini-LED trong thời gian tới. Về nguồn cung chip, Apple có thể phối hợp với TSMC để cho ra nhiều thành phẩm hơn, nhưng với mini-LED thì đó sẽ là câu chuyện khác đối với iPad Pro. 

Với việc màn hình mini-LED sẽ chỉ được trang bị trên phiên bản màn hình to, anh em sẽ được hưởng lợi cả về kích thước lẫn chất lượng hiển thị nếu quyết định mua iPad Pro M1 12.9-inch, điều mà phiên bản 11-inch sẽ không thể đáp ứng. Hi vọng rằng trong tương lai Apple có thể mở rộng chuỗi cung ứng mini-LED mới, qua đó đảm bảo sản lượng iPad Pro hay xa hơn là đưa công nghệ này lên các sản phẩm MacBook trong tương lai. 

Theo DigiTimesWccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập