MacBook và iPad đang bị trì hoãn sản xuất do tình trạng thiếu chip trầm trọng

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Kịch bản về một thị trường khan hiếm MacBook và iPad hoàn toàn có thể xảy ra.

Mặc dù sức mạnh tài chính và sức ảnh hưởng của Apple trong ngành công nghệ là rất lớn, thế nhưng công ty này vẫn trở thành nạn nhân của cuộc khủng khoảng chip. 

Apple đã rất nỗ lực trong việc khắc phục tình trạng thiếu chip trên toàn cầu. Bằng chứng là việc thông báo A15 Bionic sẽ sẵn sàng sản xuất hàng loạt trước dự kiến, để kịp thời cung ứng cho dây chuyền sản xuất iPhone 13. 

Thế nhưng chạy đâu cho khỏi nắng! Những thiết bị MacBook và iPad đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lý do khác nhau. Dây chuyền lắp ráp MacBook đang gặp phải vấn đề về việc lắp đặt các thành phần trên bảng mạch in. Còn đối với iPad, nó đang bị gián đoạn về nguồn cung của các linh kiện màn hình. 

Cũng do tình trạng thiếu linh kiện, Apple đã phải chấp nhận trì hoãn việc sản xuất. Điều này đồng nghĩa với việc, dòng sản phẩm MacBook và iPad thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt muộn hơn dự kiến, các sản phẩm MacBook và iPad hiện tại sẽ bị khan hàng. 

Một đế chế lớn như Apple cũng không thoát khỏi con “đói” chip, thì thử hỏi các công ty nhỏ hơn sẽ còn lao đao khốn khổ đến như thế nào. Nhưng may mắn, là vấn đề này đối với Apple chỉ ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất và lắp ráp. Có nghĩa là người tiêu dùng vẫn chưa cần lo về tình trạng “khoét giá”. 

Cuộc khủng hoảng chip toàn cầu dường như đang có chiều hướng tồi tệ hơn. Ban đầu nó chỉ ảnh hưởng đến một số thành phần nhất định, nhưng sau đó nó đã tràn vào ngành công nghiệ xe hơi, và gần đây nhất là toàn bộ ngành công nghiệp điện tử. Vẫn chưa ai có thể dự đoán bao giờ thì cuộc khủng hoảng này sẽ kết thúc. Ngay lúc này, chúng ta chỉ còn biết trông chờ vào một phép màu. 

Tham khảo: Techspot

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập