Mark Zuckerberg bị lộ gần như toàn bộ thông tin cá nhân

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trớ trêu thay, trong số 533 triệu tài khoản bị rò rỉ thông tin, ông chủ Facebook cũng nằm trong số đó!

Cụ thể, tên, địa chỉ, thông tin kết hôn, ngày sinh, ID Facebook, thậm chí là cả số điện thoại của Mark Zuckerberg đã bị lộ trong “đợt rò rỉ này”. Dave Walker, chuyên gia an ninh mạng cho biết ngoài Mark Zuckerberg, hai đồng sáng lập Facebook là Chris Hughes và Dustin Moskovitz cũng nằm trong số 533 triệu tài khoản Facebook bị rò rỉ dữ liệu. Walker viết trên Twitter: “"Liên quan đến FacebookLeak, trong số 533 triệu tài khoản bị rò rỉ thông tin, trớ trêu thay Mark Zuckerberg cũng nằm trong số đó".

Alon Gal, Giám đốc Công nghệ hãng tình báo tội phạm mạng Hudson Rock, người tìm thấy bộ dữ liệu cho biết: "Một cơ sở dữ liệu lớn chứa thông tin cá nhân như số điện thoại của rất nhiều người dùng Facebook chắc chắn sẽ dẫn đến việc những kẻ xấu lợi dụng dữ liệu này để thực hiện các cuộc tấn công và hack tài khoản người dùng". Bộ dữ liệu đã được Gal phát hiện từ tháng 1, khi một thành viên diễn đàn rao bán phần mềm trích xuất số điện thoại từ tài khoản Facebook. Đến hôm 3/4, chúng đã được công khai miễn phí trên diễn đàn với thông tin cá nhân gồm số điện thoại, ID người dùng, vị trí, ngày sinh, tiểu sử, thậm chí cả email của 533 triệu tài khoản Facebook từ 106 quốc gia.

Trả lời tờ Insider về sự cố được coi là lớn nhất từ trước đến nay mà nền tảng mạng xã hội này mắc phải, người phát ngôn của Facebook cho biết: "Đây là dữ liệu cũ đã được báo cáo vào năm 2019. Chúng tôi đã tìm thấy lỗ hổng và khắc phục vào tháng 8/2019". Facebook từng vướng vào bê bối lộ dữ liệu, nghiêm trọng nhất là vụ việc Cambridge Analytica được công bố năm 2018 liên quan đến dữ liệu cá nhân của hơn 87 triệu người dùng Facebook đã bị công ty này thu thập thông tin cho cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Mạng xã hội này bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ phạt 5 tỷ USD vì xử lý dữ liệu người dùng sai cách.

Sau loạt bê bối Facebook đã tuyên bố sẽ kiểm soát các vi phạm dữ liệu. Trong một bài đăng trên trang web của mình sau vụ Cambridge Analytica, Facebook cho biết họ sẽ đưa ra các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn để ngăn chặn việc rò rỉ dữ liệu trong tương lai.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập