“Máy giặt AirPods”: Hay đấy nhưng liệu có tác dụng thực sự?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
AirPods bị bẩn sau thời gian dài sử dụng là điều sẽ phải xảy ra và đây là nỗi ám ảnh của đại đa số người dùng. Giờ đây, chiếc máy giặt AirPods này sẽ giải quyết điều đó.

Công ty có tên Cardiax vừa qua đã chế tạo ra được một chiếc “máy giặt AirPods” và nó có chức năng giống hệt như tên gọi: chiếc máy có thể “giặt” được AirPods. Theo như quảng cáo đến từ hãng này, không chỉ AirPods đến từ nhà Táo, gần như tất cả các loại tai nghe in-ear true wireless trên thị trường hiện nay đều có thể giặt được bằng chiếc máy này!

Đại diện thương hiệu chia sẻ rằng: “Sau khi Cardlax hoàn thành việc vệ sinh tai nghe, bạn sẽ ngạc nhiên bởi độ sạch sẽ và gọn gàng của chúng và khi “giặt’ xong, trông chiếc tai nghe của bạn sẽ trông mới như lúc vừa bóc seal vậy”. Theo video quảng cáo từ hãng, quá trình “giặt” AirPods trông khá nhẹ nhàng và không gây hư hại cho tai nghe.

Cụ thể, cấu tạo của chiếc “máy giặt AirPods” này khá giống với máy giặt quần áo thông thường với một lồng giặt để anh em có thể bỏ đôi tai nghe vào, bộ phận để xịt bay những mảng bám và một chỗ đựng lọ xịt (có thể là dung dịch khử khuẩn). Khi mà lồng giặt bị bẩn, anh em có thể dễ dàng tháo ra và vệ sinh bằng nước bình thường là nó đã sạch rồi.

Tuy nhiên, đối với cá nhân mình nhận định, chiếc “máy giặt AirPods” này khó có thể nào giặt sạch được đôi tai nghe của bạn 100% cả. Mình là một người khá kỹ tính và có thói quen vệ sinh AirPods khoảng hai tuần/ lần và mỗi khi làm công việc này thì nó ngốn của mình ít nhất khoảng một tiếng đồng hồ. Đầu tiên phải lau tai nghe bằng cồn 75 độ, sau đó là bôi Cana (sáp đánh bóng đồ nhựa) lên toàn bộ bề mặt của AirPods và đợi khoảng 15 phút rồi mới bắt đầu đánh bóng. Cuối cùng mình sẽ phải đánh lại tai nghe một lượt cồn 75 độ nữa thì nó mới có thể trắng sạch được hoàn toàn. 

Nhưng anh em đã thấy trong video quảng cáo của hãng, tất cả những gì mà người dùng cần làm là xịt một loại dung dịch nào đó và để AirPods vào trong “máy giặt”, sau đó chiếc máy này sẽ tự động quay với tốc độ khá yếu nên nhìn chung mình nghĩ rằng việc chiếc tai nghe của anh em sau khi được giặt mà trắng sạch được 100% là điều khó có thể xảy ra.

Sản phẩm được dự kiến bán ra thị trường với giá dao động từ 33-39 USD (750-900 nghìn đồng) vào tháng 6 năm nay. Sản phẩm này cũng đang được huy động vốn trên Kickstarter, nếu anh em muốn ủng hộ dự án này, có thể donate cho họ thông qua đường link này!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập