Microsoft âm thầm sửa lỗi hiệu suất gaming trên cập nhật Windows mới

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Tuy nhiên, sẽ rất khó để phát hiện thay đổi này vì nó không đến dưới dạng cập nhật thông thường.

Cách đây không lâu, không ít người dùng Windows 10 đã gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về hiệu suất sau khi cập nhật thiết bị lên phiên bản mới nhất. Cụ thể thì đó là hai bản cập nhật mang mã hiệu KB5001330 và KB5001337, vốn được cho là gặp phải vấn đề về code sâu bên trong. Và theo phát hiện của Windows Latest, có vẻ Microsoft đã sửa lại lỗi trên kể từ ngày 23/04, nhưng sẽ rất khó để phát hiện vì bản vá không đến dưới dạng cập nhật qua Windows Update.

Về cơ bản, đoạn code gây ra hiện tượng trồi sụt hiệu năng trong bản vá KB5001330 đã được tắt đi, và quá trình này sẽ tự động diễn ra trong âm thầm. Không có bản cập nhật nào được tải về máy, chỉ đơn giản là đoạn code đã được tắt mà thôi. Để chắc chắn, anh em nào còn gặp vấn đề có thể thử chạy một lần Windows Update, sau đó khởi động máy và kiểm tra hiệu suất sau đó. Một vài game thủ trên Reddit đã thử nghiệm và cho biết, game của họ đã ổn định như trước. 

Theo Microsoft, “có thể sẽ cần tới 24 tiếng (kể từ 23/04) để giải pháp trên được đưa đến thiết bị của người dùng. Khởi động lại thiết bị có thể sẽ giúp thay đổi này được cài đặt nhanh chóng.” Hi vọng rằng động thái này sẽ chấm dứt nỗi lo cập nhật Windows trong những ngày qua, giúp chúng ta có thể thoải mái “lên đời” khi mà Sun Valley đang đến khá gần. 

Theo TechRadarWindows Latest

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập