Microsoft cắt giảm khả năng đồng bộ hoạt động trên Windows Timeline

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Giờ đây, Timeline sẽ chỉ còn tính năng quản lý đa nhiệm thuần tuý.

Mới đây trong bản cập nhật Windows 10 201H2 build 21359, Microsoft đã có động thái cắt giảm tính năng đồng bộ hoạt động trên Windows Timeline. Giờ đây Timeline sẽ không còn có thể tổng hợp ứng dụng, files, tab trình duyệt,… đã mở trên mọi thiết bị như trước kia; mà thay vào đó sẽ chỉ còn khả năng quản lý đa nhiệm. 

Theo Microsoft chia sẻ; anh em sẽ không còn tuỳ chọn tải các hoạt động mới lên Timeline nữa, ngay cả khi lịch sử hoạt động trên các thiết bị được liên kết thông qua tài khoản MSA. Và thay vì hiển thị trên Timeline; các yếu tố như tab web, files,… lúc này sẽ được đồng bộ ngay trong ứng dụng gốc của chúng. Ví dụ như các tab web hay mở thì sẽ trưng bên trong trình duyệt Microsoft Edge, hay file Office thì cũng chỉ sync nội bộ trong bộ công cụ mà thôi.

Thậm chí với ứng dụng Microsoft Launcher trên Android, Timeline còn bị lược bỏ hoàn toàn thay vì chỉ một phần. Vậy nên không loại trừ sau bản cập nhật Sun Valley, tính năng này trên Windows 10 cũng sẽ chịu chung số phận. Microsoft cũng lưu ý thêm về khả năng đồng bộ hoạt động trong trình duyệt / ứng dụng Office của OneDrive - thêm một cách để người dùng tiếp tục công việc dù có phải đổi thiết bị. 

Theo MSPoweruser

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập