Microsoft đang chuẩn bị cho công cuộc "trẻ hóa Windows 10"

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
"Windows đã TRỞ LẠI!", thực sự là vậy chứ?

Cụ thể, đây là yếu tố đã được công ty khẳng định trong thông báo tuyển người mới nhất của mình (nhưng đã bị lược đi), cụ thể là vị trí Kỹ sư Phần mềm dành cho mảng Trải nghiệm Người dùng của Windows. 

"Tại đây, bạn sẽ được làm việc với nền tảng chính của chúng tôi, Surface, các đối tác OEM,.. để tối ưu hóa và đem lại trải nghiệm Windows "trẻ trung" hơn tới người dùng; qua đó khẳng định rằng "Windows đã TRỞ LẠI" và sẽ là trải nghiệm hệ điều hành tốt nhất mà người dùng có thể có."

Sau khi thông báo tuyển người được cộng đồng để ý, Microsoft đã âm thầm lược đi thông điệp "trẻ hóa" xuống. Nhưng nhìn chung, mọi thứ vẫn khá trùng khớp với tin đồn gần đây về "một Windows mới mẻ hơn ". 

Cụ thể, đó là những thông tin xoay quanh một dự án với tên hiệu "Sun Valley" - chú trọng tới việc làm lại các yếu tố chính như Start Menu, trình duyệt file và các ứng dụng tích hợp khác trên hệ điều hành. Ngoài ra; một số yếu tố như slider, nút bấm,... cũng sẽ được dần làm mới thông qua các bản cập nhật, tất cả nhằm hướng đến một giao diện người dùng nói chung là thống nhất hơn. 

Ngoài ra, Microsoft cũng đang chú tâm cải thiện chế độ Máy tính Bảng (Tablet Mode), cụ thể là tập trung vào khả năng chuyển đổi giữa dùng phím chuột và dùng vuốt chạm trên các thiết bị (Surface). 

Trên thực tế, Microsoft đã bắt đầu tối ưu giao diện Windows 10 từ khá lâu, với việc đem đến bộ icon mới cùng một số tinh chỉnh nhỏ trên Start Menu. Dự kiến, tất cả những thay đổi công ty mong muốn sẽ xuất hiện trên Windows 10X - hệ điều hành thế hệ mới được cho là sẽ trình làng vào cuối năm nay. Có vẻ như lúc này, Microsoft đã sẵn sàng hơn bao giờ hết để làm mới Windows - thứ mà công ty đã hứa hẹn với cộng đồng người dùng trong một thời gian dài trước đây. 

Theo The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập