Microsoft Edge sắp có thêm chế độ Hiệu suất: Tối ưu sử dụng RAM, CPU và thời lượng pin

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đây hẳn sẽ là tin vui với anh em dùng Edge trên laptop, giúp nỗi lo giảm mạnh thời lượng pin do trình duyệt được vơi đi phần nào.

Theo The Verge, Microsoft đang thử nghiệm một chế độ hiệu suất mới trên trình duyệt Edge với khả năng “tối ưu tốc độ, khả năng phản hồi, RAM, CPU và cả thời lượng pin” - theo chia sẻ từ chính công ty. Đáng chú ý là những cải thiện này sẽ được cá nhân hoá, tuỳ theo phần cứng máy và thói quen sử dụng của anh em. Hiện tại, một số người dùng thử nghiệm đã có thể trải nghiệm chế độ này trên Microsoft Edge Canary. 

Đáng tiếc là lúc này, chúng ta vẫn chưa rõ cụ thể chế độ này sẽ thay đổi Edge ra sao. Tác động duy nhất mà The Verge tìm hiểu được sẽ liên quan tới tính năng Sleeping Tabs - với thời gian chờ bị giới hạn còn 5 phút nếu chúng ta bật chế độ Hiệu suất. Sau 5 phút đó, Sleeping Tabs sẽ tự động giải phóng tài nguyên hệ thống đối với các tab không hoạt động; giúp các tab mới mở có thể chạy mượt hơn, cũng như ngăn chặn trình duyệt ngốn RAM / CPU khi chạy nền. 

Việc Microsoft phát hành chế độ hiệu suất cho Edge hẳn sẽ là tin vui với anh em dùng laptop, giúp nỗi lo giảm mạnh thời lượng pin do trình duyệt được vơi đi phần nào. Không chỉ Edge Chromium, Google Chrome cũng là một cái tên được cải thiện mạnh về mức sử dụng pin chỉ trong nửa năm qua. Bên cạnh được tối ưu về sử dụng CPU trong bản cập nhật Tháng 11/2020, trình duyệt nhà Google còn được tinh chỉnh để tiết kiệm pin và RAM hơn trong những tháng đầu năm nay. 

Bản thân mình khá là hứng thú với những thay đổi mới từ Edge Chromium - với việc được đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng trong khoảng thời gian gần đây. Anh em thấy sao về chế độ hiệu suất mới này? Hãy bàn luận cùng ThinkView nhé.

Theo The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập