article detail

Microsoft gọi MacBook là "BackBook", troll vì không thể tách rời màn hình

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
MacBook sinh ra không phải là một thiết bị lai như Surface Pro. Vậy Microsoft có đang so sánh không công bằng?

Cuộc cạnh tranh giữa Apple và Microsoft đã hạ nhiệt rất nhiều kể từ những năm 1990 khi hai tập đoàn này vướng phải một loạt các cuộc chiến pháp lý với tham vọng thống trị thị trường máy tính cá nhân. Nhưng ngay cả khi mối quan hệ chung đã được cải thiện, hai gã khổng lồ này vẫn gặp nhiều xung đột nhất là khi sản phẩm của họ dùng 2 hệ điều hành khác nhau. Từ doanh số, độ phủ thị trường cho tới những thứ nhỏ hơn như... một video quảng cáo đều bị đem ra tranh đấu và so sánh.

Trong một video ngắn được thiết kế để quảng bá cho Microsoft Surface Pro, Microsoft đã "cà khịa" Apple bằng cách so sánh thiết bị của hãng với một chiếc "BackBook" được cho là kém hơn. Với hầu hết chúng ta, "BackBook" với thiết kế như vậy chắc chắn là đang "nhắc khéo" tới MacBook của Apple.

Nội dung chính của video là nêu bật sự đa năng của Surface Pro. Nó là một thiết bị linh hoạt hơn nhiều so với MacBook, và tự hào khi có khả năng tháo bàn phím để sử dụng làm máy tính bảng, cùng với đó là chân đế tích hợp,... Còn chiếc "BackBook" kia lại bị gán với các mác nhàm chán và không hề đa năng.

Sự so sánh tất nhiên là có phần không công bằng. MacBook không phải là một thiết bị lai như Surface Pro và được sản xuất để hoạt động như một chiếc máy tính xách tay truyền thống. So sánh phù hợp hơn sẽ là với iPad Pro, cung cấp bàn phím có thể tháo rời và cũng có thể được sử dụng làm máy tính bảng.

Quảng cáo Microsoft Surface Pro này đã được chia sẻ trên tài khoản Twitter Microsoft India. Nó kết thúc với một màn hình kêu gọi người xem "Nâng cấp lên Surface". Kèm theo ghi chú: "Các thiết bị Surface có được sự chuyển đổi linh hoạt giữa máy tính xách tay và máy tính bảng. Đăng ký bản demo." Đến nay, quảng cáo đã có hơn 1,1 triệu lượt xem.

Việc các hãng so sánh sản phẩm của mình với Apple là một điều thường gặp trên thị trường công nghệ nhiều năm qua. Các thiết bị của Apple dường như đã trở thành một "tiêu chuẩn" để các hãng khoe công nghệ với người dùng. Từ điện thoại tới Laptop, đó là iPhone/MacBook vẫn luôn có một vị thế vững chắc trong lòng người dùng và thậm chí là... cả các đối thủ xung quanh.

Vài năm qua, Apple thường tránh so sánh các sản phẩm của hãng với các sản phẩm đối thủ. Cách làm này cũng được đánh giá là phù hợp với vị thế của Apple hiện nay. Các sản phẩm của Apple hầu như đều được định vị là "sản phẩm cao cấp", do đó việc so sánh với các sản phẩm có giá rẻ hơn, hay thậm chí là ngang giá là không cần thiết. Nhiều người thường nói vui với nhau rằng, Apple mà đi so sánh với các hãng khác thì khác gì tự hạ giá mình xuống. Phải sang lên!


Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập