Microsoft: “Một số game mới của Bethesda trong tương lai sẽ độc quyền cho Xbox và PC”

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mặc dù chưa hề xuất hiện, nhưng có lẽ nhiều cái tên đình đám đang được phát triển đã nằm sẵn trong danh sách độc quyền của Microsoft rồi.

Cụ thể, đó là thông tin đã được xác nhận bởi Phil Spencer – Trưởng bộ phận Xbox của Microsoft cách đây ít giờ. Động thái này đến ngay sau khi công ty chính thức được thông qua thương vụ mua lại ZeniMax Media – công ty mẹ của Bethesda cùng một loạt studio nhỏ khác. Trên blog chính thức của Microsoft, Phil chia sẻ cụ thể như sau: 

“Với việc bổ sung đội ngũ sáng tạo của Bethesda; chúng tôi muốn biến Xbox, PC hay Game Pass trở thành những công cụ tốt nhất để game thủ trải nghiệm các sản phẩm tới từ studio này – bao gồm cả một số tựa game độc quyền trên Xbox và PC.” 

Còn nhớ thời điểm thương vụ mua lại ZeniMax lần đầu lộ diện; Phil Spencer cho biết Microsoft vẫn tôn trọng những thoả thuận hiện có của Bethesda – cụ thể là xoay quanh hai tựa game độc quyền trên PlayStation 5 là Deathloop và GhostWire: Tokyo. Tuy vậy, công ty sẽ có quyền quyết định về cách thức phát hành của những tựa game về sau: Hoặc vẫn dưới dạng đa nền tảng, hoặc dưới dạng độc quyền cho Xbox và PC như tuyên bố kể trên. 

Hiện tại, Bethesda cũng đang phát triển một số sản phẩm đáng chú ý như The Elder Scroll VI hay Starfield – một tựa game nhập vai thiên hướng sci-fi. Bên cạnh đó, hậu bản của một số dòng game nổi tiếng như DOOM hay Fallout cũng được cho là sẽ ra mắt trong những năm tới. Mặc dù những cái tên trên vẫn chưa hề xuất hiện, nhưng không loại trừ khả năng chúng đã nằm sẵn trong danh sách độc quyền mà Microsoft đặt sẵn. 

Theo Kotaku 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập