article detail

Microsoft quyết định cho Internet Explorer "nghỉ hưu" sau 25 năm hoạt động

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Internet Explorer 11 sẽ không còn được hỗ trợ các dịch vụ trực tuyến của Microsoft như Office 365, OneDrive, Outlook,... từ ngày 17 tháng 8.

Trong thông báo mới nhất gửi tới người dùng, Microsoft đã ấn định ngày Internet Explorer bị khai tử sau hơn 25 năm hoạt động. Trình duyệt web cũ kỹ này đã không được hầu hết người dùng sử dụng trong nhiều năm qua, nhưng phải mãi tới ngày 15 tháng 6 năm 2022, Microsoft mới cho ứng dụng ngày "nghỉ hưu". Động thái này cũng mở ra con đường phát triển cho Microsoft Edge.

Giải pháp thay thế cho người dùng sẽ là Microsoft Edge với chế độ IE. Microsoft đã tạo chế độ IE cho Edge vài năm trước, cho phép các doanh nghiệp áp dụng trình duyệt dựa trên Chromium mới trên các trang web cũ hơn. Chế độ IE hỗ trợ điều khiển ActiveX và các trang web cũ hơn, đáng ngạc nhiên là nó vẫn được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Microsoft hứa hẹn sẽ hỗ trợ chế độ IE này trong Edge cho đến ít nhất là năm 2029.

Giao diện cũ kỹ của Internet Explorer

Trước đây, Microsoft đã chấm dứt hỗ trợ Internet Explorer 11 cho ứng dụng Microsoft Teams và dự định cắt nó khỏi việc truy nhập các dịch vụ Microsoft 365 vào cuối năm nay. Internet Explorer 11 sẽ không còn được hỗ trợ các dịch vụ trực tuyến của Microsoft như Office 365, OneDrive, Outlook,... từ ngày 17 tháng 8.

Microsoft cũng đã cố gắng chuyển hưởng người dùng khỏi Internet Explorer trong hơn 5 năm qua bằng sự xuất hiện của Edge. Microsoft Edge xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2015 và kể từ thời điểm đó, chúng ta đã thấy ngày IE "nghỉ hưu" không còn xa. Kể từ đó, Microsoft đã biến Internet Explorer thành một giải pháp tương thích trên các ứng dụng thay vì trình duyệt gốc. Hãng cũng khuyến khích các doanh nghiệp ngừng sử dụng trình duyệt cũ để ủng hộ Edge mới nhất.

Microsoft Edge sẽ là giải pháp thay thế

Internet Explorer là một dòng trình duyệt web giao diện đồ họa do Microsoft phát triển và là một thành phần của các hệ điều hành Microsoft Windows kể từ năm 1995. Đây là trình duyệt web có nhiều người sử dụng nhất từ năm 1999, đạt tới đỉnh cao là khoảng 95% thị phần trong năm 2002 và 2003 với IE5 và IE6. Kể từ đó thị phần của trình duyệt này đã từ từ giảm xuống với sự cạnh tranh đổi mới từ các trình duyệt web khác, với Mozilla Firefox là đối thủ đáng kể. Tuy nhiên, sau nhiều năm huy hoàng, ngày ứng dụng này ngừng hoạt động cũng sắp tới.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập