article detail

Microsoft Xbox có thêm vài tính năng mới: Nhỏ nhưng tiện!

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Xbox vừa được Microsoft trang bị thêm tính năng chuyển văn bản thành giọng nói và chuyển giọng nói thành văn bản.

Thông báo mới nhất của Microsoft cho biết, tính chuyển giọng nói thành văn bản và tổng hợp văn bản thành giọng nói sẽ được mang lên Xbox, bắt đầu từ hôm nay cho Người dùng nội bộ Xbox. Quyết định này là sáng kiến để cải thiện khả năng giao tiếp của người dùng, đặc biệt là trong môi trường ồn, khó nghe được lời nói của người chơi.

Cả hai tính năng đều có thể được tìm thấy tab "Ease of access" trong "Game and chat transcription". Với tính năng chuyển giọng nói thành văn bản, các từ được người chơi nói sẽ được chuyển đổi thành văn bản, sau đó sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn hình chơi. Khi bật tính năng chuyển văn bản thành giọng nói, bất cứ lời nào của người chơi phát ra sẽ được thu lại và tổng hợp lên trò chơi, qua đó dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận thông tin.

Trong khi đó, với tính năng cho phép tổng hợp văn bản thành giọng nói, bạn có thể nhập vào văn bản vào game và để máy đọc lên cho những người đang chơi cùng bạn. Cách này sẽ khá hữu ích nếu người dùng không muốn sử dụng micro hoặc đang ở một môi trường ồn và không muốn làm phiền những người chơi trong game.

Cách cài đặt

Cả lời hai tính năng chuyển nói thành văn bản và chuyển văn bản thành giọng nói đều có sẵn trong các phiên bản Xbox kể từ năm 2017. Trước đó, Microsoft cũng là nhà sản xuất lớn đầu tiên triển khai dịch vụ phiên âm trò chuyện theo thời gian thực. Và tới giờ, Microsoft lại đưa tính năng này lên một tầm cao mới, qua đó thể hiện sự cầu thị trong việc nâng cao trải nghiệm sử dụng.

Anh em cũng có thể xem thêm các tính năng đã có trong Xbox tại đây!


Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập