article detail

Microsoft xóa hoàn toàn Adobe Flash khỏi Windows 10

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Quá trình "khai tử" Flash đã diễn ra trong nhiều năm qua. Thậm chí, Adobe còn ngừng phát hành các bản nâng cấp của công cụ này.

Trong thông báo mới nhất, Microsoft cho biết, quá trình xoá hoàn toàn Adobe Flash khỏi Windows 10 sẽ bắt đầu từ tháng 7 năm nay. Flash hiện đang là một phần của hệ điều hành, tuy nhiên khi Windows 10 “Update for Removal of Adobe Flash Player” được triển khai, ứng dụng này cũng sẽ tự động biến mất khỏi Windows. Bản cập nhật Windows 10 phiên bản 21H1, dự kiến sẽ bắt đầu được triển khai từ tháng này.

Ngoài ra, bản cập nhật loại bỏ Adobe Flash cũng sẽ có sẵn cho các hệ điều hành cũ hơn như Windows 8.1, Windows Server 2012 và Windows Embedded 8 Standard. Thời gian phát hành các bản cập nhật của từng hệ điều hành đã được Microsoft công bố trong một bài đăng trên blog.

Trước đó, Microsoft đã loại bỏ hỗ trợ Flash khỏi trình duyệt Microsoft Edge sau khi phát hành một bản cập nhật được cài đặt tự động. Và tới giờ, thương hiệu này đã mạnh tay hơn khi loại bỏ Flash Player khỏi hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, người dùng muốn sử dụng công cụ của Adobe vẫn có thể cài đặt thủ công phiên bản Adobe Flash Player từ các nguồn khác.

Quyết định chấm dứt hỗ trợ cho Flash Player được Adobe được đưa ra do việc sử dụng công nghệ này ngày một giảm và sự sẵn có của các tùy chọn tốt hơn, an toàn hơn như HTML5, WebGL và WebAssembly.

Quá trình "khai tử" Flash đã diễn ra trong nhiều năm qua. Các trình duyệt lớn đều đã ngừng hỗ trợ Flash từ năm 2016. Thậm chí, Adobe còn ngừng phát hành các bản nâng cấp của công cụ này. Mặc dù số lượng người dùng ngày một giảm, tuy nhiên Flash vẫn tồn tại trên máy tính trên toàn thế giới theo dạng cài đặt mặc định trên Windows 10.

Tham khảo: The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập