Sony đang nỗ lực để tích hợp Discord lên các máy PlayStation

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nếu mọi thứ thuận lợi, quá trình này sẽ được hoàn tất vào đầu năm 2022.

Trong một tuyên bố mới đây, Sony cho biết PlayStation đang bắt tay với Discord để có thể “tích hợp ứng dụng vào trải nghiệm PlayStation của anh em trên console và mobile.” Nếu mọi thứ thuận lợi, quá trình này sẽ được hoàn tất vào đầu năm 2022.  Chi tiết về quan hệ hợp tác này thì đáng tiếc là chưa có nhiều, và Sony cũng chỉ tiết lộ là hai bên đang làm việc để “kết nối Discord với trải nghiệm gaming / social trên hệ thống PlayStation Network.”

Điều này có thể dẫn đến một vài khả năng: Hoặc anh em sẽ có một ứng dụng Discord tối ưu cho PS, hoặc chỉ đơn giản là kết nối hai tài khoản PSN và Discord để tiện hơn trong việc giao tiếp. Cụ thể ra sao thì phải chờ những công bố mới của Sony mới biết được. 

Dành cho anh em chưa biết về Discord thì cơ bản, đây đang là nền tảng giao tiếp trực tuyến được game thủ tin dùng rộng rãi trên thế giới. Với hơn 140 triệu tài khoản đang hoạt động (tính đến tháng 12/2020), đây cũng được xem là một trong những cộng đồng gaming lớn nhất. Gần đây, Sony được cho là đã rót một khoản tiền không xác định vào Discord, với vai trò thiếu số tại vòng đầu tư Series H.

Trước đó, Discord cũng được cho là đã ở rất gần với Microsoft khi được hỏi mua với giá 10 tỷ USD. Nhưng thường vụ này cuối cùng đã đổ bể, do nền tảng này vẫn kiên quyết hoạt động như một công ty độc lập. 

Theo The Verge 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập