Windows 10 Sun Valley sẽ cải thiện trải nghiệm âm thanh Bluetooth ở nhiều mặt

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Một trong số đó sẽ là hỗ trợ codec Bluetooth AAC, vốn là loại mã hỗ trợ stream âm thanh chất lượng cao đang rất được ưa chuộng.

Với Windows 10 Sun Valley Update, hay còn được gọi với cái tên 21H2, có vẻ Microsoft sẽ trang bị cho nó nhiều yếu tố mới để cải thiện trải nghiệm âm thanh Bluetooth của người dùng. Ví dụ điển hình nhất theo Windows Latest có thể kể đến việc hỗ trợ codec Bluetooth AAC - vốn là loại mã hỗ trợ stream âm thanh chất lượng cao đang rất được ưa chuộng.

Dành cho anh em chưa biết về codec Bluetooth thì cơ bản, đây là những chương trình có nhiệm vụ nén và giải nén các tệp âm thanh được truyền từ thiết bị (smartphone, laptop, máy nghe nhạc, v.v.), giúp chúng có thể đi tới tai nghe của cũng như được giải mã để chúng ta có thể thưởng thức. Bản thân codec cũng có nhiều loại, và chúng sẽ có chất lượng khác nhau dựa vào tốc độ truyền tải, dung lượng file âm thanh và nhiều yếu tố khác. 

Về AAC (Advanced Audio Coding) thì đây là codec hỗ trợ truyền tải âm thanh cao cấp thường thấy trong các sản phẩm của Apple, vì vậy nên nếu đang sử dụng AirPods thì anh em cũng có thể mong chờ vào một chút cải thiện về chất lượng âm thanh khi nghe cùng một thiết bị chạy Sun Valley - tất nhiên cũng phải hỗ trợ codec AAC. 

 Codec AAC thường được sử dụng trên nhiều thiết bị Apple.Ngoài ra rong các bản dựng xem trước (Preview Build) mới nhất, Windows Latest cũng đã phát hiện ít nhất một số sửa đổi đáng chú ý khác liên quan. Cụ thể thì lúc này, Windows đã hợp nhất giọng nói và micro của tai nghe Bluetooth thành một điểm tiếp nhận âm thanh chung, chúng ta sẽ có thể dùng tiện hơn mà không cần phải chuyển đổi thủ công phức tạp như trước kia nữa. 

Dự kiến, bản cập nhật lớn Sun Valley (21H2) sẽ được hoàn thành vào Tháng 5, và sẽ đến tay người dùng chúng ta vào cuối năm nay (khoảng Tháng 10 hoặc Tháng 11).

Theo Windows Latest

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập