Ming-Chi Kuo khẳng định: Sẽ không có iPhone 14 Mini

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Anh em thấy sao về nhận định này? “Con cừu đen” trong mảng doanh số của Apple sẽ bị khai tử?

Theo lời dẫn từ phía 9to5mac, hôm nay, Ming-Chi Kuo đã khẳng định rằng sẽ không có một chiếc máy nào mang tên iPhone Mini được ra mắt vào năm nay, chiếc bé nhất trong series năm nay sẽ có kích thước màn hình 6.1 inch như iPhone 12 và chiếc to nhất vẫn mang tên gọi Pro Max đi kèm với kích thước màn hình 6.7 inch. Đối với cá nhân mình, lời khẳng định của ông Ming-Chi Kuo không phải là không có cơ sở khi mà doanh số iPhone 12 Mini tính đến thời điểm hiện tại có thể nói là “thê thảm”, càng lúc càng giảm xuống theo thời gian. 

Theo báo cáo của Đối tác Nghiên cứu Người tiêu dùng (CIRP), dòng sản phẩm iPhone 12 của Apple đã gặt hái được nhiều thành công, ngoại trừ iPhone 12 Mini. Dữ liệu của CIRP cho thấy 4 mẫu iPhone 12 chiếm tới 76% doanh số iPhone mới bán ra trong giai đoạn tháng 10 và tháng 11 năm ngoái. Trong đó, iPhone 12 6,1 inch chiếm thị phần lớn nhất, với 27%. iPhone 12 Pro và 12 Pro Max chiếm khoảng 20% doanh số iPhone mới bán ra. Cũng vào thời điểm này, dòng iPhone 11 mới ra mắt chiếm khoảng 69% doanh số iPhone bán ra. Điều này cho thấy iPhone 12 thành công hơn về mặt doanh số. Tuy nhiên, báo cáo của CIRP cũng lưu ý rằng phiên bản iPhone 12 mini 5,4 inch chỉ chiếm 6% doanh số iPhone bán ra. Đây là một con số đáng thất vọng. Trong khi đó, doanh số bán hàng của iPhone SE và iPhone 11 thậm chí còn cao hơn cả iPhone 12 mini.

"iPhone 12 mini đã gây thất vọng khi chỉ đạt 6% doanh số iPhone mới bán ra trong giai đoạn này. iPhone 12 mini có hầu hết các tính năng của các mẫu iPhone 12 khác, với kích thước nhỏ gọn hơn và mức giá 699 USD. Trong khi iPhone 11 hiện có giá là 599 USD. Có vẻ như mức giá cao hơn của iPhone 12 mini chính là rào cản”. - Chuyên gia phân tích Mike Levin nhận định rằng.

iPhone 12 Mini hấp dẫn thật đấy nhưng chỉ với thiểu số người dùng mà thôi, xu hướng điện thoại nhỏ gọn thực sự đã chết vào khoảng 5 năm trước rồi. Thậm chí, Apple cũng đã cắt giảm sản lượng (khoảng 2 triệu chiếc) vào đầu năm nay cũng chỉ vì doanh số quá thất vọng mà thôi. Digitimes nói rằng việc cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đang được thực hiện do nhu cầu người dùng giảm mạnh. Doanh số bán iPhone 12 mini tại Mỹ và châu Âu thấp hơn mong đợi đã khiến Apple buộc đối tác sản xuất của mình, Pegatron, giảm sản xuất mẫu điện thoại thông minh này.

Vậy thì những chiếc iPhone nào sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay? Theo nhiều nguồn tin thân tín đã xác nhận, Apple sẽ chỉ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm nay mà thôi: Hai mẫu có kích thước màn hình 6.1 inch (một phiên bản bình thường và một phiên bản Pro), mẫu còn lại chính là Pro Max với kích thước màn hình 6.7 inch. Mặc dù Ming-Chi Kuo hiện đang suy đoán rằng bộ 3 năm nay sẽ có tên gọi là iPhone 14 series, tuy nhiên, cá nhân mình nhận định ba chiếc máy này sẽ mang tên iPhone 12s vì chúng hiện đang đi khá đúng với tinh thần mà hãng đang hướng tới (nâng cấp nhỏ nhưng mang lại trải nghiệm lớn).

Anh em thấy sao về khả năng iPhone Mini sẽ bị khai tử và không có thế hệ tiền nhiệm? Cá nhân mình trước đó cũng dùng chiếc máy này khoảng một tuần thì thực sự với màn hình siêu bé đi kèm với việc một ngày phải sạc đến 3 lần (dùng bình thường không chơi game) thì thôi, nó xứng đáng bị vào blacklist!!!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập