Samsung Galaxy Z Fold “3” sẽ nhỏ hơn và pin yếu hơn phiên bản trước!!?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Màn hình nhỏ hơn, pin dung lượng nhỏ hơn và có khả năng hỗ trợ bút S-Pen là những thông tin mới nhất về siêu phẩm đắt tiền nhất đến từ nhà Samsung chuẩn bị được ra mắt.

Theo những thông tin mà mình cóp nhặt được từ diễn đàn XDA Developers, thế hệ tiếp theo của siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold sẽ có màn hình chính nhỏ thế hệ tiền nhiệm đôi chút, viên pin cũng có dung lượng bé hơn và khả năng cao, Galaxy Z Fold phiên bản mới sẽ trang bị thêm bút S-Pen thần thánh. 

Cụ thể hơn, phiên bản Galaxy Z Fold “3” sẽ được trang bị màn hình chính có kích thước 7.5 inch (nhỏ hơn 0.1 inch so với phiên bản tiền nhiệm), màn hình ngoài vẫn sẽ được giữ nguyên kích thước 6.2 inch như trên Z Fold2. Theo như leaker này chia sẻ, kích thước màn hình nhỏ hơn nhưng Samsung sẽ bù lại cho người dùng “sự tràn viền”. Hai thế hệ trước đó của dòng Z Fold được cả giới chuyên gia lẫn người dùng đánh giá là có viền màn hình khá dày so với việc đây là “một trong những mẫu smartphone đắt tiền nhất trên thị trường”. 

Anh em có thể nhận thấy rằng đây là việc làm khá dễ hiểu từ phía hãng để giúp cho việc bảo vệ màn hình vốn khá mỏng manh trên các đời Z Fold trước được trở nên tối đa. Tuy nhiên, cá nhân mình vẫn chưa rõ rằng việc nếu viền màn hình thế hệ mới được hãng làm tràn viền thực sự thì giải pháp mà hãng đặt ra liên quan đến “khả năng bảo vệ màn hình” trên Samsung Galaxy Z Fold “3” sẽ như thế nào đây?

Pin cũng sẽ là một trong những sự “cải lùi” được coi là đáng kể. So với viên pin dung lượng 4.500mAh được trang bị trên Samsung Galaxy Z Fold2, thế hệ kế nhiệm của dòng smartphone hội tụ đủ những đỉnh cao nhất đến từ ông lớn Hàn Quốc sẽ chỉ được trang bị viên pin dung lượng 4.380mAh mà thôi. Dĩ nhiên, cá nhân mình vẫn có suy nghĩ rằng việc hụt đi vài trăm mAh cũng chẳng phải là vấn đề gì cả khi mà toàn bộ hệ thống cả về phần cứng lẫn phần mềm trên phiên bản Z Fold mới sẽ được tối ưu lại, khi đó thời gian on screen thực tế của thiết bị mới vẫn được đảm bảo.

Việc hỗ trợ bút S-Pen là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra trên Galaxy Z Fold “3” khi mà trước đó, Samsung Galaxy S21 Ultra cũng đã được hãng “cấp full quyền” cho khả năng này. Các chuyên gia công nghệ đây sẽ là một trong những động thái đầu tiên từ phía hãng trong việc loại bỏ hoàn toàn dòng Note. Tuy nhiên, đối với cá nhân mình nhận định, phải chăng Samsung Galaxy S21 Ultra được sử dụng bút S-Pen là bước đi đầu tiên, Galaxy Z Fold “3” sử dụng được chiếc bút thần thánh này là bước đi thứ hai để tiến tới việc “Samsung Galaxy Z Fold “4” sẽ là phiên bản hoàn hảo thay thế hoàn toàn cho Samsung Galaxy Note???”

Mặc dù các leaker trên XDA Developer vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về kích thước tổng thể của máy (độ nặng nhẹ, chiều dài, rộng,...) hay cấu hình nhưng mình có thể đoán được chắc chắn rằng chiếc máy này sẽ được trang bị bộ vi xử lý Exynos mạnh mẽ nhất vào thời điểm mà nó ra mắt, đi kèm với dung lượng RAM khủng và bộ nhớ trong rất có thể lên tới 1TB.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập