Mình đã mua Samsung Galaxy S21 Ultra để chơi Tết!

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Anh em đã chọn điện thoại nào cho Tết chưa nhỉ? Mình gợi ý nhé - Samsung Galaxy S21 Ultra.

Năm nay thực sự khó khăn với nhiều người cả về mặt tài chính lẫn sức khỏe. Dịch bệnh hoành hành, mọi thứ chậm hơn, ảnh hưởng hơn tới đời sống. Thế nhưng, năm cũ sắp qua chúng ta nên tận hưởng Tết Nguyên Đán một cách trọn vẹn, đầy cảm hứng để chào đón năm mới cải thiện hơn, mạnh hơn, An Khang Thịnh Vượng.

Bản thân mình là người viết về công nghệ (không phải là reviewer, chỉ là có nhiều điều kiện để trải nghiệm thiết bị mới hơn anh em mà thôi) cũng có cách tận hưởng Tết riêng. Năm nay mình không đổi điện thoại nhiều như mọi năm (cứ ra điện thoại mới thì sở hữu ngay) vì khó khăn chung như kể trên. Mãi tới khi nhận thưởng Tết sớm, qua lời "thuốc thêm" của Phan Tuấn Anh, mình chạy ra mua Galaxy S21 Ultra sau khi phân vân với iPhone 12 Pro Max. Thực ra nói "bị thuốc" nhưng mình hoàn toàn bị thuyết phục bởi sản phẩm của Samsung trước đó, góp ý của Tuấn Anh chỉ tô điểm thêm sự hoàn hảo của thiết bị này. Mình cũng đã dấn thân một chút và thực sự hài lòng, lý do thì mình sẽ chia sẻ với anh em.

Màn hình 120Hz ở độ phân giải cao nhất là nâng cấp hoàn hảo

Màn hình luôn là điểm mạnh nhất của điện thoại Samsung trong nhiều năm qua và 120Hz là sự bổ sung đáng giá bên cạnh tấm nền Dynamic AMOLED 2X, hỗ trợ HDR10+, độ sáng cao nhất 1500 nits. Các cạnh viền được làm mỏng, đi kèm với công nghệ Infinity-O đặc trưng cho trải nghiệm thị giác ấn tượng. Nếu xét về phương diện giải trí, rất ít sản phẩm nào qua mặt được Galaxy S21 Ultra. Kích thước 6.8 inches là vừa đủ với bàn tay khổ lớn của mình, không quá khó khăn với các vị trí nút cứng và cụm camera đặt cao nên không vô tình chạm phải trong quá trình sử dụng.

Điểm mình thích nhất trên Galaxy S21 Ultra là việc Samsung đã hỗ trợ màn hình 120Hz ở độ phân giải cao nhất và cảm biến vân tay trong màn hình lớn hơn, tốc độ nhận diện nhanh hơn. Cảm giác sử dụng "sướng" so với Face ID của Apple, đặc biệt là trong mùa dịch. Màu sắc trên màn hình cũng được cải thiện nhẹ về độ chuẩn màu, các dải được tái tạo xuất sắc, độ tương phản cao và độ đen sâu gần như tuyệt đối. Hai bên màn hình làm cong tạo cảm giác phía trước chỉ có màn hình, trải nghiệm thị giác được tăng lên đáng kể, dễ gây chú ý.

Ngoài bàn hình, hệ thống loa stereo trên Galaxy S21 Ultra cũng ghi điểm với bản thân mình nhờ sự trong trẻo dù ở mức âm lượng to nhất, ấm nhờ âm trầm rò rõ. Loa và màn hình tạo nên một sản phẩm giải trí tuyệt đỉnh dành cho mùa Tết. Hy vọng mình có nhiều thời gian để xem phim, nghe nhạc trên màn hình này trong thời gian nghỉ hơi ít ỏi!

Exynos năm nay đã khác

Thực ra, trước khi lựa chọn Galaxy S21 Ultra mình cũng phân vân hiệu năng của vi xử lý Exynos nhưng Galaxy S21 Ultra đã làm quá tốt. Exynos 2100 là bước tiến mạnh mẽ nhất của Samsung với kiến trúc lõi mới với ARM Cortex X1 giống với Snapdragon 888 nhưng hiệu suất đồ họa vẫn thua một chút trước đại diện của Qualcomm. Tất nhiên, hiệu năng của Exynos 2100 vẫn quá mạnh để mang lại trải nghiệm tốt cho nhu cầu của mình và phần lớn người dùng tại Việt Nam.

Ngoài ra, Samsung còn trang bị 8GB RAM, 12GB bộ nhớ trong, như vậy là đủ. Mình cũng khuyên bạn lựa chọn cấu hình này vì mức giá hấp dẫn hơn và cũng không cần quá nhiều RAM, 8GB đủ cho đa nhiệm tốt và 128GB cũng vừa tầm. Trong quá trình sử dụng, Galaxy S21 Ultra chiến tốt các tựa game hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Call of Duty, Mobile Legends. Chơi game đã, màn hình lớn, hoàn hảo cho mùa Tết chứ anh em?

Viên pin 5000mAh tích hợp sạc nhanh cũng đủ "cân" màn hình QHD+ 120Hz, hiệu năng mạnh mẽ trong một ngày dài. Mình thường xuyên di chuyển nên pin cũng là yếu tố được cân đo đóng đêm rất nhiều. Thời lượng pin của Galaxy S21 Ultra tốt hơn so với iPhone 12 Pro Max và sạc cũng nhanh hơn, thế là đủ để lựa chọn sản phẩm của Samsung rồi chứ nhỉ!

Camera đa ống kính, cực nhiều tính năng

Camera đối với cá nhân mình thực sự không quan trọng, một phần mình không chụp nhiều ảnh, không selfie, một phần vì chỉ cần một camera chính + góc rộng là đủ. Nhưng sau thời gian ngắn sử dụng Galaxy S21 Ultra, mình đã phải nghĩ khác đi khi độ phân giải cao, 2 camera tele với tiêu cự khác nhau và nhiều tính năng cho phép thu được nhiều bức ảnh "độc, bá, lạ, dị". Dù không có nhiều kỹ năng về chụp ảnh, Galaxy S21 Ultra vẫn cho bạn những khoảnh khắc, bức ảnh chuyên nghiệp nhờ Single Take, nhờ Pro Mode và khả năng thu phóng linh hoạt.

Về thông số kỹ thuật, Samsung trang bị 4 cảm biến khác nhau bao gồm camera chính 108MP, khẩu độ f/1.8, camera góc rộng 12MP, khẩu độ f/2.2 và 2 camera tele 10MP với khả năng zoom lần lượt là 3x và 10x. Kết hợp các cảm biến, Galaxy S21 Ultra có thể zoom tới 100x, chụp được trăng với chi tiết ấn tượng nhờ và khả năng chụp đêm nhờ AI hoạt động hiệu quả. Phía trước là camera selfie độ phân giải lên tới 40MP, khẩu độ f/2.2 đi kèm nhiều tính năng làm đẹp, thu phóng góc rộng hơn đề chụp được nhiều người. Dưới đây là ví dụ, mình sẽ lấy cam chính là 1x để so sánh.

Image Caption

 




Mình thử tính năng zoom của Galaxy S21 Ultra tại Đền Thờ Bác Hồ với Nông dân. Mẫu smartphone cao cấp của Samsung vẫn cho ảnh góc rộng tốt, chất lượng tương đồng với camera chính, trong khi đó camera tele 3x, 10x giữ được mức chi tiết tốt, khoảng cách về độ tương phản, màu sắc không có sự khác biệt, xử lý ánh sáng cũng tuyệt vời. Mình cũng đã chụp nhiều bức ảnh bằng camera tele nhưng xin gửi đến anh em trong bài viết sắp tới

Ngoài việc quay video độ phân giải siêu cao cùng tính năng Góc nhìn đạo diễn, Samsung cũng cải tiến camera góc siêu rộng với khả năng lấy nét cận hơn, cho phép chụp macro. Cách làm rất hay, lợi dụng được độ phân giải cao lên tới 12MP mà không cần phải bổ sung thêm một cảm biến macro riêng biệt như các mẫu Galaxy A hay M. Chính vì thế, Galaxy S21 Ultra là hoàn hảo cho trải nghiệm camera, nhiều tính thiết thực, nhiều tính năng xịn, mang sắc xuân hoàn hảo cho dịp Tết.

Mình sẽ không để thiết kế ở một phần riêng biệt như trên bởi mỗi người mỗi ý, có người thấy đẹp, có người thấy không đẹp, có người thấy hợp, có người lại không thích. Riêng với quan điểm cá nhân, Galaxy S21 Ultra mang đến sự đặc trưng nhờ cụm camera và thiết kế mang tính biểu tưởng. Mình chọn màu bạc vì sự chuyển sắc, khác biệt, dẫu vậy màu đen nhám cũng đẹp nhưng hơi ... cơ bản. Thôi cứ chọn màu khác biệt, xài cho hút mắt, nổi bật giữa đám đông. Nhìn sang mấy màu của iPhone cũng thấy chán!

Trên đây chỉ là những trải nghiệm của cá nhân mình, quyết định mua Galaxy S21 Ultra đến thời điểm này là hoàn toàn hợp lý. Tết rồi, anh em đã chọn cho mình mẫu điện thoại mới nào để chụp ảnh, phục vụ công việc, giải trí chưa? Nếu thích phân khúc cao cấp, Galaxy S21 Ultra là một gợi ý tốt đấy, chưa kể anh em có thể nhận được ưu đãi 7,4 triệu đồng bao gồm phiếu mua hàng 4 triệu đồng và bảo hành toàn diện Samsung Care+ 2 năm nha!

Thảo luận (3)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập