Mixpanel: iOS 14 đã xuất hiện trên 90% thiết bị tương thích

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một con số khá ấn tượng, và là thành quả xứng đáng với những gì iOS 14 đã làm được, ít nhất là so với người tiền nhiệm 13.

Theo dữ liệu thống kê bởi Mixpanel, iOS 14 / iPadOS 14 hiện đã được cài đặt trên khoảng 90% các mẫu iPhone và iPad tương thích. So với thống kê tương tự mà Apple đưa ra cách đây một tháng (86%), con số này là nhỉnh hơn 4%. Tuy đã biết tỉ lệ, nhưng số thiết bị chính xác thì chúng ta vẫn chưa rõ. 

Lần đầu xuất hiện trước công chúng vào Tháng 9/2020; iOS 14 được kỳ vọng sẽ có thể làm mới trải nghiệm với một loạt tiện ích cộng thêm: App Library, widget, giao diện Cuộc gọi đến mới và còn nhiều nữa, qua đó phần nào xoá nhoà ấn tượng không tốt về mà thế hệ tiền nhiệm để lại. Chỉ ít tháng sau thời điểm ra mắt chính thức (Tháng 12/2020), Apple cho biết đã có 72% thiết bị iPhone đã được cài iOS 11, cho thấy cộng đồng cũng ít nhiều hào hứng với những gì phiên bản mới này đem đến. 

Còn với iPadOS 14, việc được tối giản hoá về mặt trải nghiệm sẽ là điểm nhấn. Các yếu tố như cuộc gọi, tin nhắn, thông báo… đã được thiết kế để bạn có thể tiếp nhận hay phản hồi mà không bị gián đoạn công việc hiện tại. Cộng thêm khá nhiều sự tương đồng thú vị trên macOS Big Sur, iPadOS 14 cũng mở ra khá nhiều khả năng cho iPad. Có thể đó sẽ là một mối liên kết bền chặt hơn nữa giữa iPad và các thiết bị Mac chăng? 

Nếu muốn cài đặt iOS 14, anh em sẽ cần một chiếc iPhone từ thế hệ 6S trở lên hoặc một chiếc iPod Touch thế hệ thứ 7. Còn với iPadOS 14, iPad Air 2 sẽ là thiết bị tối thiểu để trải nghiệm. 

Hiện tại, iOS 14 vẫn đang tiếp tục vòng đời của mình, và nếu anh em là người dùng Beta thì đã có thể tải về iOS 14.5 Beta 6 mới ra mắt. Phiên bản này sẽ đem đến cho chúng ta một số tính năng đáng chú ý, có thể kể đến Hiệu chỉnh Pin (Battery Recalibration) hay giọng mới dành cho Siri để tăng cường trải nghiệm cho một số đối tượng. 

Theo MacRumors

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập