Một chiếc ô tô đồ chơi được bán đấu giá trên Yahoo Auction có giá lên tới 10 tỷ VNĐ

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nếu anh em nào chưa biết thì Yahoo Auction là nơi anh em có thể rao bán đấu giá bất cứ thứ gì từ bàn chải đánh răng cho tới đồ lót “dùng rồi”.

Mới đây, trong một lần mình dạo quanh Yahoo Auction - chợ đấu giá nổi tiếng của nền tảng Yahoo tại Nhật Bản, mình có tìm thấy được một món đồ khá thú vị: Chiếc xe đồ chơi màu xanh có mức giá lên tới 50 triệu Yên Nhật (tương đương với hơn 10 tỷ VNĐ). Điều thú vị của chiếc xe đồ chơi này là nó “chẳng có vẻ gì là đặc biệt” cả, thậm chí đối với cá nhân mình, nó còn trông xấu xấu bẩn bẩn nữa!

Dòng mô tả trạng thái sản phẩm duy nhất mà mình dịch được là “Tôi đã nhận nó khoảng 50 năm trước. Hàng hiếm không rõ nhà sản xuất và nó không có hộp”. Trên thực tế, cá nhân mình có thể thấy chiếc xe đồ chơi này khá giống với những chiếc xe mô hình đến từ thương hiệu Hot Wheels nổi tiếng. Nếu món đồ chơi này có “tuổi đời” 50 năm thật thì thông qua những bức ảnh chụp, chúng ta có thể thấy rằng nó được bảo quản khá tốt, tình trạng xước xát gần như không thể thấy , nước sơn cũng gần như nguyên bản, không có dấu hiệu bị bong tróc hay sơn lại.

Tuy nhiên, vì mức giá quá cao nên tính đến thời điểm hiện tại, chiếc xe này vẫn chưa có bất cứ lịch sử đấu giá nào cả. Nói qua một chút về Yahoo Auction, có thể nhiều anh em vẫn còn khá bỡ ngỡ với cái tên này: Yahoo Auction (Yafuoku) là web đấu giá trực tuyến lớn nhất tại Nhật Bản. Hơn 30 triệu sản phẩm được đem ra đấu giá mỗi ngày. Nếu bạn có nhu cầu mua hàng đã qua sử dụng tại Nhật Bản. Đây được xem là nơi lý tưởng để mua sắm hàng cũ. Tuy nhiên, Yahoo Auction chỉ hoạt động tại Nhật Bản. 

Sàn đấu giá Yahoo được mở ra để cạnh tranh với sàn đấu giá eBay tại thị trường Nhật Bản. Sau đó, eBay rút khỏi thị trường này vì không thể cạnh tranh được với Yahoo Auction. Hiện nay tại Nhật Bản, Yahoo Auction là sàn đấu giá trực tuyến lớn nhất, uy tín hàng đầu tại xứ sở mặt trời mọc. Mỗi ngày, hơn 30 triệu sản phẩm second – hands được giao dịch tại đây. Có thể nói, nếu cần mua bất kỳ món hàng cũ đã qua sử dụng nào ở Nhật. Nếu bạn không thể tìm thấy chúng trên Yahoo Auction. Bạn cũng không thể tìm mua chúng ở nơi nào khác tại Nhật. Rất khó để đăng ký mua hàng trên Yahoo Auction khi khách hàng không sinh sống tại Nhật Bản.

Để mua hàng Yahoo Auction, khách hàng cần có tài khoản đấu giá Yahoo. Tài khoản này yêu cầu số điện thoại, địa chỉ nhận hàng và thẻ thanh toán tại Nhật Bản. Một số người bán trên Yahoo Auction chỉ chấp nhận trả tiền mặt khi thanh toán. Điều này gây khó khăn cho khách hàng mua hàng Yahoo Auction là người Việt tại Việt Nam. Hơn nữa, mọi giao dịch diễn ra trên Yahoo Auction đều bằng tiếng Nhật. Nếu bạn muốn liên hệ với người bán để hỏi về thông tin sản phẩm sẽ rất khó khăn từ Việt Nam. Còn chưa nói đến các rủi ro khi thanh toán, thông quan vận chuyển hàng hóa quốc tế từ Nhật Bản về Việt Nam. 

Link đấu giá chiếc ô tô đồ chơi màu xanh 10 tỷ VNĐ mình sẽ đặt tại đây!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập