article detail

Mỹ thừa nhận Xiaomi không phải là "Công ty có quan hệ với Quân đội Trung Quốc"

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nếu vướng phải lệnh cấm, Xiaomi rất có thể sẽ rơi vào tình trạng "lâm nguy" như Huawei hiện tại.

Chiều ngày 25 tháng 5 năm 2021, Tòa án Quận Columbia (Hoa Kỳ) đã bác bỏ cáo buộc của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ về mối liên hệ với các công ty quân sự Trung Quốc (CCMC) đối với Xiaomi. Với công bố này, các cấm vận và hạn chế trong việc mua hoặc sản xuất các thiết bị của Xiaomi cũng đã bị gỡ bỏ.

"Xiaomi rất biết ơn sự tin tưởng và hỗ trợ của người dùng, đối tác, nhân viên và cổ đông toàn cầu. Chúng tôi là một tập đoàn cởi mở, minh bạch, được giao dịch công khai, hoạt động độc lập. Xiaomi sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ điện tử tiêu dùng đáng tin cậy cho người dùng, và không ngừng xây dựng các sản phẩm tuyệt vời để mọi người trên thế giới tận hưởng cuộc sống tốt hơn thông qua công nghệ tiên tiến", một phát ngôn viên của Xiaomi cho biết.


Hoa Kỳ đã ban hành lệnh cấm CCMC từ ngày 14 tháng 1, trong tuần cuối cùng Cựu Tổng thống Donald Trump tại vị. Sau đó, Xiaomi đã khởi khiện lại chính quyền Mỹ và đã giành được phần nào thắng lợi trong tháng 3 vừa qua. Quyết định này đã thực sự khiến ban lãnh đạo và cả người Xiaomi vui mừng khi thoát khỏi tình cảnh lo sợ lệnh cấm bị ban hành. Nếu nó diễn ra, đó sẽ thực sự là một thảm hoả vói Xiaomi.

Từ cuối năm 2020, Xiaomi đã thể hiện tham vọng trở thành một nhà sản xuất hàng đầu trong ngành điện thoại thông minh. Khoảng trống trong phân khúc cao cấp mà Huawei để lại là vô cùng lớn, đặc biệt là thị trường nội địa Trung Quốc. Mi 11 series là dải sản phẩm thể hiện rõ nhất ước muốn trở thành gã khổng lồ của Xiaomi trong 2-3 năm tới.

Trong khi Xiaomi đã tìm cách thoát khỏi mớ hỗn độn với chính phủ Mỹ, chính quyền Tổng thống Joe Biden vẫn chưa đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy các biện pháp trừng phạt của Trump nhắm vào Huawei sẽ được dỡ bỏ. Mảng kinh doanh điện thoại của Huawei đã bị tê liệt do không thể sử dụng công nghệ Mỹ. Thậm chí tới tuần này, CEO Huawei còn cho rằng, hãng nên xoay vòng sang kinh doanh phần mềm để vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập