article detail

Nhiều người dùng Pixel 5 không xem được nội dung Netflix HD/4K

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Google cho biết họ đã ghi nhận được vấn đề trên và đang phát triển các bản sửa lỗi firmware.

Thời gian gần đây, nhiều người dùng Pixel 5 đã phản ánh về sự cố Widevine DRM khiến họ không thể xem được các video có độ phân giải HD hoặc 4K trên nền tảng Netflix. DRM là một công cụ bảo vệ bản quyền kỹ thuật số, và lỗi này khiến một số người dùng Pixel 5 chỉ có thể xem video có độ phân giải thấp nhất và không thể chuyển sang chất lượng HD hoặc HDR10 chính thống.

Google cho biết họ đã ghi nhận được vấn đề trên và đang phát triển các bản sửa lỗi firmware. Hiện tại, Google vẫn phải xác minh lại thực tế trên nhiều thiết bị hơn trước khi phát hành bản cập nhật sử lỗi chính thức.

Google Pixel 5

Theo phân tích của các chuyên gia công nghệ, người dùng Pixel 5 ảnh hưởng vì bị hạ cấp xuống trạng thái L3 của Widevine thay vì trạng thái Widevine L1. Nếu được xác minh ở trạng thái Widevine L1, các thiết bị sẽ có thể phát nội dung Netflix HD / HDR thay vì L3. Bản cập nhật gần đây nhất vào đầu tháng 4 có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên.

Được biết, Widevine là một dịch vụ DRM do Google phát triển và cung cấp ba lớp hỗ trợ kỹ thuật để bảo vệ nội dung cho các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Amazon Prime Video, Disney Disney+, và Google Play.

Nội dung Netflix trên các thiết bị smartphonesỞ cấp độ L1 an toàn nhất, nó sẽ đảm bảo rằng tất cả nội dung chỉ được xác nhân và mã hóa trên các thiết bị đáng tin cậy. Trong khi đó, cấp độ L2 sẽ chỉ cấp quyền mã hóa trong môi trường bảo mật riêng biệt và hệ thống phân cấp L3 không thực hiện bất kỳ thao tác xử lý hoặc mã hóa nội dung nào trong khu vực bảo mật của chipset.

Thông thường, để đảm bảo rằng nội dung phát trực tuyến có bản quyền không bị đánh cắp, nhiều công ty buộc phải bật cấp độ L1 cho các phiên bản HD/HDR hoặc 4K của phim và các chương trình truyền hình. Nhưng có vẻ như Google đã vô tình xác định thiết bị trên Pixel 5 là mức L3 thấp nhất. Do đó, người dùng mới gặp phải tình trạng trên.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập