Nintendo Switch đại thắng tại nhiều thị trường lớn trong năm 2020

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mặc dù phải cạnh tranh với cả last-gen và next-gen console, Switch vẫn biết cách để khẳng định mình với doanh số rất cao.

Cụ thể, đó là thông tin đưa ra bởi Famitsu và Gameindustry.biz, với những con số được thống kê ở bốn thị trường bao gồm Nhật Bản, Vương quốc Anh, Australia và Mỹ. Đây có thể xem là thành công lớn dành cho Nintendo Switch, nhất là khi máy phải cạnh tranh với nhiều đối thủ sừng sỏ (PlayStation 4, Xbox One, v.v...) trong năm 2020 - một năm mà nhu cầu console nói chung tăng mạnh do cách ly xã hội. 

Đầu tiên tại thị trường Nhật, không quá ngạc nhiên khi Nintendo Switch có doanh số vượt trội so với các đối thủ. Cỗ máy hybrid năm qua đã bán được 6,85 triệu bản (3.9 triệu là Nintendo Switch thường, 2 triệu là Nintendo Switch Lite), giúp Nintendo chiếm tới 87% thị phần. Ở thị trường Anh, Switch gặp phải sự cạnh tranh khá mạnh từ PlayStation 4, nhưng vẫn có doanh số đủ để giúp Nintendo dẫn đầu về thị phần với 52,2%. 

Bên cạnh thị phần, mức tăng trưởng của Switch ở tại các thị trường trong năm 2020 cũng là rất ấn tượng. Ví dụ điển hình nhất có lẽ sẽ là thị trường Australia, với con số lên đến 88% nếu so với doanh số 2019. 

Cuối cùng là ở Mỹ, Nintendo Switch được thống kê là cỗ máy bán chạy nhất xuyên suốt năm qua. Thậm chí với Tháng 12 vừa rồi - thời điểm next-gen console bắt đầu bán chạy - Switch vẫn có thể duy trì doanh số để kết thúc tháng với vị trí dẫn đầu. Tuy vậy, chiến thắng này cũng một phần do PlayStation 5 / Xbox Series X phải chịu ảnh hưởng từ thiếu hụt nguồn cung và nhiều vấn đề chưa có tiền lệ khác (ví dụ như nạn đầu cơ tích trữ).

Với việc dây chuyền sản xuất của next-gen console nói chung sẽ được gia tăng, 2021 hứa hẹn sẽ là một năm khốc liệt hơn dành cho Nintendo Switch. Nhưng với những gì đã làm được trong thời gian qua, cỗ máy hybrid này vẫn xứng đáng có được sự ghi nhận từ game thủ chúng ta. Một thiết kế nhỏ gọn, một lối chơi thích hợp với cả nhu cầu cá nhân lẫn tập thể,... Đúng là thật khó để có thể từ chối sức hấp dẫn từ sản phẩm của nhà 'Mũ đỏ". 

Theo Notebookcheck 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập