NVIDIA bắt đầu "phổ cập" DLSS, ai rồi cũng sẽ được chơi game mượt?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Động thái này hứa hẹn sẽ giúp DLSS 2.0 có thể trở nên phổ biến hơn nữa, sau khi đã hỗ trợ trên 35 tựa game tính đến thời điểm hiện tại.

Cụ thể thì theo PCGamer, NVIDIA mới đây đã tung plugin DLSS lên Unreal Marketplace, qua đó giúp các lập trình viên có thể dễ dàng sử dụng công nghệ này trên các tựa game của mình – miễn là chúng chạy Unreal Engine. Động thái này hứa hẹn sẽ giúp DLSS 2.0 có thể trở nên phổ biến hơn nữa, sau khi đã hỗ trợ trên 35 tựa game tính đến thời điểm hiện tại.

Nếu như DLSS 1.0 có thể xem là một “thảm hoạ”- với hiệu năng và hình ảnh đều tối ưu ở mức kém – thì DLSS 2.0 lại là một bước tiến rất lớn. AI của DLSS 2.0 thậm chí có thể cho ra hình ảnh tốt hơn cả chất lượng gốc, trong khi hiệu năng của game vẫn được cải thiện. Với nước đi này, đội Xanh hứa hẹn sẽ giúp công cuộc áp dụng DLSS 2.0 trên game có thể được các nhà phát triển cân nhắc nghiêm túc hơn. 

Thậm chí với động thái này, NVIDIA có vẻ cũng đang dần giúp DLSS độc lập hơn khỏi Ray Tracing, thay vì chỉ để nó như một công cụ cải thiện hiệu suất game trong khi chúng ta kích hoạt Ray Tracing. Với việc lượng game tận dụng công nghệ Dò tia tân tiến vẫn là rất ít, ảnh hưởng tạo ra bởi điều này sẽ là khá tích cực. Khi đó, bất kỳ tựa game nào cũng có thể sử dụng DLSS, mở ra cơ hội có được mức khung hình lý tưởng cho cả những game thủ sử dụng máy yếu. 

Dành cho anh em chưa biết về DLSS (Deep Learning Super Sampling) thì về cơ bản, đây là một thuật toán upscale hình ảnh trong game sử dụng AI. Khi bật DLSS, hình ảnh trong game sẽ được render với độ phân giải thấp hơn so với thiết lập gốc trong game, nhưng vẫn sẽ sắc nét do các pixel trống đã được lấp đầy bởi AI. Nhờ vậy mà chúng ta sẽ vừa có đồ họa ổn - thường sẽ hữu ích với các hiệu ứng phức tạp như Ray Tracing, vừa có tốc độ khung hình cải thiện rất nhiều so với lúc chưa bật DLSS. 

Theo NotebookcheckPCGamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập