NVIDIA RTX 3080 Ti rò rỉ thông số kỹ thuật, giá bán và ngày phát hành

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sau khi ra mắt GeForce RTX 3080, các tin đồn về việc NVIDIA sẽ phát hành phiên bản “Ti” của sản phẩm này đã xuất hiện.

Card đồ họa phiên bản "Ti" của NVIDIA luôn mang lại sự hấp dẫn về hiệu suất. RTX 3080 Ti hứa hẹn cũng sẽ không phải là ngoại lệ với GPU GA102 10.240 nhân CUDA, bộ nhớ 384-bit 12GB GDDR6X. GPU này sẽ cung cấp hiệu suất cao hơn đáng kể so với RTX 3080 (8.704 lõi CUDA), chỉ thấp hơn một chút so với RTX 3090 (10.496 lõi CUDA).  

Về giá bán, RTX 3080 Ti chắc chắn sẽ không hề rẻ. Sản phẩm có mức giá đề xuất là 1.099 USD, tương đương với 25,3 triệu đồng. Mức giá này hợp lý hơn đáng kể so với RTX 3090 nhưng vẫn đắt hơn nhiều so với RTX 3080 ở thời điểm ra mắt. 

Tuy nhiên, mức giá đề xuất này không hề có giá trị ở thời điểm hiện tại. Sau khi về tay các đại lý, nó có thể sẽ được thổi lên gấp đôi, thâm chí là gấp ba. Lý do chắc chắn ai cũng biết, đó là việc thiếu hụt linh kiện và GPU trong bối cảnh dịch bệnh và nhu cầu xã hội. Cùng với đó là hàng trăm ngàn những chiếc card đồ họa đã bị gom mua để sử dụng cho mục đích khai thác tiền ảo, điều này làm nguồn cung vốn đã hạn chế nay lại càng khan hiếm. 

Theo nhiều nguồn tin, NVIDIA sẽ phát hành GeForce RTX 3080 Ti vào tháng 5 sắp tới. Việc NVIDIA tung một con GPU mạnh mẽ như vậy ở một thời điểm lý tưởng thì sẽ rất hot. Tuy nhiên trong thời điểm tiền ảo đang lên ngôi, sẽ chẳng ai quan tâm tới nó, vì biết rằng cơ hội sở hữu là bằng 0.

NVIDIA không thể tăng sản lượng GPU trong một sớm một chiều, nhưng hãng cũng hứa hẹn sẽ tìm mọi cách để hạn chế hiệu suất cho khả năng khai thác, làm cho RTX 3080 Ti trở nên kém hấp hẫn với thợ đào. Tuy nhiên điều này vẫn cần phải được chứng minh qua thời gian, bởi vì tính khả thi của nó vẫn chưa đáng tin cậy cho lắm. Tại sao lại như vậy, các ban có thể xem thêm trong bài đọc sau đây.  

Tham khảo: Tomshardware

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập