OnePlus 9 Pro chỉ cần bật camera là đã bị quá nhiệt???

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thông tin ban đầu của những người dùng đầu tiên thông báo cho The Verge cho thấy mẫu flagship đầu bảng đến từ nhà sản xuất Trung Quốc đang bị lỗi quá nhiệt khó hiểu.

Cụ thể, nhiều chủ sở hữu của những chiếc OnePlus 9 Pro đầu tiên đã xác nhận với giới truyền thông rằng mẫu flagship đầu bảng đến từ nhà 1+ đang dính lỗi quá nhiệt rất khó hiểu: Chỉ cần sử dụng máy ảnh vài phút thôi là máy bắt đầu có hiện tượng nóng ran, ngay sau đó cảnh báo quá nhiệt của máy sẽ được kích hoạt. 

Cũng theo như những thông tin mà Android Police có được vào ngày hôm nay, số lượng người dùng phàn nàn về vấn đề này đang ngày một gia tăng trên hàng loạt các diễn đàn lớn nhỏ. Ngay sau đó, phía OnePlus cũng đã đưa ra thông báo chính thức về hiện tượng này và nói rằng đây là một dạng lỗi phần mềm nhỏ và sẽ khắc phục nó bằng một bản vá sớm nhất có thể. 

Tuy nhiên, vấn đề đáng nói ở đây là hiện tượng quá nhiệt xảy ra ngay cả khi người dùng chỉ chụp một vài tấm ảnh cũng như quay một đoạn video có thời gian khá ngắn ngủi (30 giây), lúc đó máy sẽ nóng lên rõ rệt ở gần cụm camera, cảnh báo quá nhiệt sẽ được kích hoạt và chiếc smartphone này sẽ cấm bạn sử dụng camera nữa cho đến khi nhiệt độ máy ổn định trở lại.

Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực smartphone, chính việc thiết kế lại hệ thống tản nhiệt trên OnePlus 9 Pro vô hình chung lại làm cho chiếc máy này nóng lên nhanh chóng. Nói một cách đơn giản nhất, chính việc làm lớp đồng tản nhiệt ở mặt sau của OnePlus 9 Pro dày hơn (so với thế hệ tiền nhiệm) lại làm cho việc thoát nhiệt trên máy lại trở nên khó khăn hơn. Phía The Verge thì nhận định rằng rất có thể là do hệ thống sạc không dây trên máy được bố trí chưa hợp lý mới là nguyên nhân chính dẫn đến việc máy rất khó để thoát nhiệt khi nóng lên. Cá nhân mình vẫn chưa thể xác nhận được điều này vì chưa có máy trên tay và có thì cũng khó có thể bóc máy ra để “vọc vạch’ được. 

OnePlus thì nói rằng đây là lỗi phần mềm, phía cộng đồng thì lại bảo rằng đây là lỗi phần cứng nên tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có gì là chắc chắn 100% cả. Nếu đây là một lỗi phần mềm thật thì mọi chuyện lại quá đơn giản, tất cả những gì mà người dùng cần phải làm chỉ là đợi chờ một bản vá lỗi đến từ chính hãng mà thôi. Nhưng nếu đây là một lỗi phần cứng thì...

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập