Yahoo Answers ngừng hoạt động: Tạm biệt một huyền thoại “dark web”!

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một trong những website hỏi đáp nổi tiếng nhất hành tinh đã chính thức ngừng hoạt động vào ngày 4 tháng 5 tới. Anh em chuẩn bị tiễn biệt một huyền thoại đi là vừa.

Yahoo đã chính thức thông báo với giới truyền thông vào ngày hôm nay về việc dịch vụ Hỏi & đáp của hãng sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 4 tháng 5 tới, đến thời điểm đó, Yahoo Answers sẽ ngừng chấp nhận các nội dung mới. Sau ngày 4.5, người dùng được phép tải xuống kho lưu trữ nội dung mà mình đã đăng lên trang web cho đến ngày 30.6. Khi mọi thứ hoàn tất, trang web Yahoo Hỏi & Đáp sẽ chuyển hướng đến trang chủ Yahoo. 

Theo người phát ngôn của Yahoo chia sẻ: Nguyên nhân của việc đóng cửa một trong những huyền thoại nổi tiếng nhất mạng xã hội chính là “nền tảng này đã trở nên ít phổ biến hơn vào những năm gần đây, và chúng tôi cần dồn nguồn lực và những sản phẩm khác”.

The Verge nhận định: Việc Yahoo Answer ngừng hoạt động có lẽ là điều tốt, vì trang web dường như không còn chất lượng như trước, với những phần thảo luận không được kiểm duyệt và được cho là có phần “nhảm nhí”, bên cạnh việc xuất hiện nhiều quảng cáo rác. Sau rất nhiều năm hoạt động, Yahoo Answers đã trở thành trang dịch vụ tìm hiểu kiến thức hạng 2, sau Wikipedia. Vào năm 2017, Yahoo đã bán mảng kinh doanh cốt lõi cho nhà mạng Verizon của Mỹ với giá 5 tỉ USD.

Nhận định của The Verge, cá nhân mình cho là đúng vì như anh em đã biết, Yahoo Answers khoảng vài năm trở lại đây đã bị biến tướng rõ rệt, những content rác mà anh em chỉ “ước là mình không biết chữ khi đã đọc nó” vô hình chung đã làm giảm chất lượng nội dung của kênh hỏi đáp được coi là số một trên nền tảng internet. 

Sự bùng nổ của toàn bộ các nền tảng mạng xã hội còn lại (Facebook, Twitter, Instagram,..) gần như cũng là thứ đặt lên dấu chấm hết cho Yahoo nói chung mà Yahoo Answers quá đỗi già cỗi, không thể chuyển mình từ quá lâu nay. Sau khi Yahoo Messenger bị khai tử vào ngày 17 tháng Bảy năm 2018, Yahoo Answers (còn được biết với tên gọi Yahoo Hỏi & Đáp), một trong những website hỏi đáp lâu đời nhất Internet, sẽ bắt đầu ngừng hoạt động từ ngày 4/5/2021 (theo giờ Mỹ). Tạm biệt một huyền thoại “dark web”.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập