OPPO sẽ phát hành hàng loạt mẫu điện thoại gập kiểu mới vào vài tháng nữa?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nhiều thông tin “nhạy cảm” mà Digital Chat Station có được, quý hai sắp tới sẽ là sự bùng nổ của OPPO với những mẫu smartphone màn hình gập khác biệt nhất trên thị trường

“Người rò rỉ” cho trang tin này khẳng định rằng những chiếc điện thoại gập theo kiểu “không giống ai” đến từ nhà OPPO sẽ ra mắt vào quý hai hai năm 2021 (rất có thể sẽ là tháng 7 tới). Những mẫu trong “bộ sưu tập gập” mới có thể gập làm 3 hoặc 4 phần màn hình và khi được mở dài ra hết cỡ, kích thước màn hình tổng thể có thể lên tới con số 8 inch. 

Trên thực tế, những mẫu điện thoại màn hình gập “khác người” cũng đã được hãng smartphone quốc dân nhá nhem từ trước bằng hàng loạt các bằng sáng chế bị rò rỉ với giới truyền thông cũng như có hẳn một video concept trên kênh Youtube chính chủ mang tên "slide-phone" Design | OPPO x nendo - anh em có thể xem video này dưới đây. Mẫu smartphone gập được giới thiệu trong video này có thể “gập” làm 6 phần màn hình khác nhau.

Đối với cá nhân mình, đây chắc chắn sẽ là xu hướng điện thoại gập trong tương lai, là tiền đề cho những mẫu smartphone “lắp ráp” bằng mô-đun cũng như thay thế được các linh kiện phần cứng khi bị hỏng một cách khá dễ dàng. Những chiếc điện thoại gập kiểu mới đến từ nhà OPPO này sẽ là một làn gió khá tươi mới trên thị trường smartphone hiện nay đã phần nào bão hoà với đủ các thiết kế từ “gập xuống” tới “gập sang bên”. 

Tuy nhiên, khả năng lớn những chiếc điện thoại gập này sẽ không phải là “con át chủ bài” của OPPO, ngôi vương vẫn sẽ là những chiếc Find X - dòng flagship được định vị là đầu bảng của hãng. Những mẫu foldable phone này chủ yếu vẫn chỉ để hãng phô trương công nghệ mới, giúp OPPO khẳng định vị thế về mặt công nghệ trên thị trường smartphone vốn đã quá khốc liệt. 

Phân khúc cao cấp của OPPO được các chuyên gia nhận định là “đuối” hơn so với đối thủ, một mình dòng Find đúng là rất khó để cạnh tranh với vô vàn chiếc S, Note hay Fold của Samsung hay Mate đến từ Huawei. Những chiếc điện thoại gập kiểu “không giống ai” có thể là những quân bài để OPPO phô trương thanh thế trước sự bành trướng của những đối thủ đến từ Hàn Quốc?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập