article detail

OnePlus 9 Pro thành "cục gạch" sau khi lên Android 12 beta

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị Android có hỗ trợ lên Android 12 beta thì cũng đừng mạo hiểm cài đặt ở thời điểm này nhé!

Trong sự kiện I/O 2021, Google đã  ra mắt những tính năng mới nhất của thế hệ Android thứ 12. Phiên bản Android 12 beta đã được cung cấp đến người dùng sau quãng thời gian dài phát triển, suốt từ giữa năm ngoái. Danh sách thiết bị được hỗ trợ Android 12 beta cũng khá nhiều hãng khác nhau bên cạnh các thiết bị Google Pixel.

Trong các thương hiệu được hỗ trợ Android 12 beta, OnePlus cũng là một trong số đó với hai đại diện OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro. Kể cả khi phiên bản beta được công bố, nhưng Google vẫn khuyến cáo sự không ổn định nếu bạn có ý định thử nghiệm. Tuy nhiên, nhiều người yêu Android vẫn muốn bỏ qua sự bất ổn trên để trải nghiệm những điểm mới. Và sau khi cài đặt, một chiếc OnePlus 9 Pro đã bị mắc kẹt trong bootloop vô tận.

Như GSMArena đưa tin, ngay khi OnePlus hỗ trợ bản beta trên một số dòng điện thoại flagship, người dùng bắt đầu thử cài đặt để trải nghiệm. Tuy nhiên rất nhiều phản hồi rằng thiết bị của họ xuất hiện tình trạng màn hình đen và không thể khởi động lại vì mắc kẹt trong bootloop. Đây đều là những thiết bị rất đắt tiền nên họ rất cần được hỗ trợ khắc phục xuống các phiên bản Android thấp hơn.

Ngay sau khi các báo cáo này bắt đầu xuất hiện, OnePlus đã loại bỏ bản cập Android 12 beta khỏi các thiết bị của hãng để bảo vệ những người dùng khác, ít nhất là cho đến khi hệ điều hành mới trở nên ổn định hơn. Người dùng OnePlus 9 và 9 Pro có thể tìm giải pháp trở lại các phiên bản Android cũ hơn theo thông báo trên trang của hãng.

Tình trạng màn hình đen này là do chế độ FRP của Google hoặc Bảo vệ khôi phục cài đặt gốc. Trên thực tế, người dùng vẫn có thể khắc phục bootloop này nhờ một vài thao tác nhỏ. Bạn có thể tìm kiếm công cụ Qualcomm's EDL (Emergency Download) Mode của Qualcomm để giúp bạn thoát tình trạng đó. Nếu bạn đã tải xuống Android 12 beta trên OnePlus 9 hay OnePlus 9 Pro, bạn vẫn có thể khôi phục về phiên bản Android cũ hơn.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập