RTX 3060 thậm chí còn chưa lên kệ nhưng đã có mặt tại chợ đồ cũ?!

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Các bạn có thể nghĩ rằng đây là scam nhưng thực sự là nó đã được bán ra dưới dạng... đồ second-hand.

Thị trường card đồ hoạ đang ngày một trở nên khó hiểu hơn bao giờ hết. Chúng ta thấy Nvidia và AMD quảng cáo rầm rộ những chiếc card đồ hoạ của họ trên mọi mặt trận, từ gaming cho đến những đối tượng content creator với những sự hứa hẹn ngọt ngào về hiệu suất. Thế nhưng giờ thì chúng đang ở đâu, không một ai rõ là ngày tháng mà chúng đã lên kệ, cũng không ai biết được làm sao để mua được chúng, chỉ biết được rằng các nhà bán lẻ chỉ lặng lẽ “treo biển” hết hàng trên mọi chiếc card RTX 3000 series của họ.

Thế nhưng điều đó chưa khó hiểu như việc cả thế giới đang dõi theo RTX 3060 - chiếc card đồ hoạ p/p mới nhất của Nvidia. Với hiệu năng đầy hứa hẹn và đặc biệt thì đây là chiếc card được Nvidia hứa hẹn là kèm theo khả năng “anti-miner” thì nó lại xứng đáng để trở thành chiếc card đồ hoạ hot nhất hành tinh năm 2021. Và game thủ thì vẫn đang dài cổ chờ đợi ngày nó ra mắt cho đến khi RTX 3060 chính thức ra mắt kể từ lần đầu xuất hiện tại CES 2021.

Chưa được ra mắt tức là chưa thể có nhà bán lẻ nào dám bày nó lên kệ, và cũng tức là chưa ai có thể mua được. Vậy nhưng có một số chiếc RTX 3060 đã có mặt tại chợ đồ cũ của Belarus ?!

Cụ thể là ba chiếc RTX 3060 Eagle OC của Gigabyte đang được rao bán với giá $1080 tức là gần tương đương với giá RTX 3070 hiếm hoi tại thị trường Việt Nam. Điều đó cho thấy tại châu Âu, card đồ hoạ thực sự đang khát tới mức nào.

Bên cạnh đó chúng ta có thể thấy thêm được vài điều thông qua những chiếc card đồ hoạ này. Tại sao chúng ta đột ngột xuất hiện tại chợ đồ cũ? Phải chăng có ai đó đã sở hữu chúng trước đây? Tất nhiên nếu đã có ba chiếc card đồ hoạ xuất hiện ở đây tức là sẽ có nhiều chiếc khác xuất hiện đâu đó ở thị trường. Số lượng có thể lên đến hàng ngàn chiếc vì một nhà sản xuất không chỉ xuất xưởng vài chiếc card trong một lần. Vậy tức là Nvidia đã sẵn sàng để ra mắt RTX 3060 từ lâu nhưng họ lại để cho một nhóm đối tượng nào đó sử dụng ngầm từ trước. Có thể nào là dành cho các trại coin chăng?

Một tia hi vọng lớn cho người dùng máy tính nữa là RTX 3060 dường như không phải là sản phẩm “dễ nuốt” của những người đào coin. Một khi RTX 3060 được rao bán công khai thế này tức là nó không nằm trong tầm ngắm của họ. RTX 3060 có thể sẽ cao ở thời điểm nó được mở bán, nhưng ít nhất là chúng ta còn có để mà mua chứ không đột ngột “bay màu” như những chiếc RTX 3070 và 3080.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập