Game thủ "nổi điên" khi thấy nhà sản xuất card đồ hoạ công khai ủng hộ trại đào tiền ảo

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tết đến xuân về mà không có card đồ hoạ để chơi thì "nổi điên" cũng không có gì là lạ.

Tiền ảo là một từ khoá tương đối nhạy cảm với giới công nghệ trong thời gian vừa qua. Sự tích cực mà nó mang đến chỉ là một phần nhỏ cho những đối tượng mà chúng ta vẫn gọi là các nhà đầu tư. Những vấn đề tiêu cực mà chúng ta thấy được thông qua tiền ảo thì lại rất nhiều. Đặc biệt là trong khi thế giới đang chịu cảnh thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn trầm trọng thì những chiếc card đồ hoạ lại hầu hết lại bị thâu tóm bởi các nhà đầu tư tiền ảo. Hệ quả thì ai cũng biết, thực ra chúng ta đã nhắc về nó quá nhiều đến nỗi không ai buồn nói về nó nữa. Game thủ và những người dùng card đồ hoạ phổ thông khác chỉ biết lắc đầu ngao ngán khi nhìn thấy những chiếc card đồ hoạ lẽ ra thuộc về mình thì lại nằm trên những giàn đào tiền ảo.

Dẫu biết là các nhà sản xuất phần cứng là người được hưởng lợi nhất từ cơn sốt card đồ hoạ cũng như sự tăng giá của những đồng tiền ảo kia. Nhưng việc ủng hộ nó thì lại không phải là hành động đẹp trong mắt những người dùng card đồ hoạ (nhưng không để đào tiền ảo).

Vậy mà mới đây, Zotac - một trong những nhà sản xuất phần cứng có tiếng tăm, thường được game thủ yêu mến với những sản phẩm đậm chất game thủ, thì nay lại có những động thái không được đẹp lòng game thủ cho lắm.

Cụ thể là trên trang Twitter chính thức của Zotac chi nhánh Hoa Kỳ, công ty này đã đăng tải một hình ảnh có chiều hướng khuyến khích các nhà đầu tư tiền ảo mua card đồ hoạ của họ. Mọi việc càng trở nên xấu đi khi thương hiệu này sử dụng một loạt những hashtag có phần “trêu ngươi” game thủ như #PcGaming, #Gaming, #Gamers #PcMasterRace v.v…

Sau khi nhận được kha khá gạch đá đến từ cộng đồng thì Zotac đã xoá bài đăng này. Tuy nhiên, ảnh chụp của nó thì vẫn được lan truyền trên mạng với sự phẫn nộ rất lớn.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về hành động này của Zotac. Những người phản đối tiền ảo thì chắc chắn là sẽ rất đông và có những bình luận tiêu cực. Nhưng đại ý của những bình luận không hài lòng là việc công ty này không hề quan tâm đến việc game thủ đang phải chịu nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm và sở hữu một chiếc card đồ hoạ để chơi game. Có những bình luận khác thì lại cho rằng Zotac cũng như các nhà sản xuất khác không hề đưa những chiếc card đồ hoạ ra thị trường mà họ bán thẳng cho các nhà đầu tư tiền ảo. Dù là gì đi nữa thì đó cũng là những bình luận kém thân thiện với Zotac.

Còn những bình luận của những người luôn đặt mình ở ngoài cuộc thì cho rằng, công ty nào cũng đặt lợi nhuận lên hàng đầu và doanh số bán card đồ hoạ cho người dùng phổ thông sẽ chẳng thể so bì với các trại đào tiền ảo.

Có lẽ, những người ngoài cuộc cũng nói đúng phần nào. Sẽ chẳng có cái gì là “dành cho game thủ” ngoài những lời nói sáo rỗng từ các team marketing của các nhà sản xuất phần cứng. Tất cả mọi hành động đều nhằm mục đích là mang lại lợi nhuận cho công ty. Đúng là như vậy, và có thể vẫn sẽ mãi là như vậy. Game thủ có thể sẽ cảm thấy bất lực trong thời điểm hiện tại nhưng với tư cách là những người dùng cá nhân, chúng ta sẽ chẳng có đủ quyền lực để bắt các nhà sản xuất phần cứng phải cung phụng mình. Nếu có chăng, người chịu nhiều thiệt thòi nhiều hơn cả là các nhà sản xuất game khi họ không còn có những khách hàng đủ phần cứng để chơi game của họ nữa.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể loại trừ những hệ lụy mà khi các nhà sản xuất tập trung phục vụ cho các nhà đầu tư tiền ảo. Đó là sự thiếu hụt các nguồn cung linh kiện bán dẫn cho các sản phẩm không phải card đồ hoạ như RAM, SSD. Thậm chí khi các chất bán dẫn được dồn vào để sản xuất card đồ hoạ thì đến CPU cũng không còn phần cho mình nữa, CPU AMD là một ví dụ điển hình cho việc đó. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập