article detail

S21 series là "đòn bẩy" giúp lợi nhuận quý I của Samsung tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mặc dù vẫn gặp khó khăn trong việc sản xuất chip, tuy nhiên Samsung vẫn tăng trưởng tốt nhờ các mảng kinh doanh khác.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc - Samsung vừa dự báo lợi nhuận hoạt động từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2021 là 9,3 nghìn tỷ won (khoảng 8,32 tỷ USD). Con số này cũng tương tự với dự báo trung bình của các nhà phân tích đến từ Refinitiv SmartEstimate.

Theo đó, mảng kinh doanh điện thoại di động của Samsung có khả năng ghi nhận mức lợi nhuận tăng vọt lên hơn 1 nghìn tỷ won, qua đó cán mốc 4,15 nghìn tỷ won sau khi dòng Galaxy S21 bán ra. Theo thống kê của Counterpoint, Galaxy S21 bán chạy hơn rất nhiều so với phiên bản S20 của năm ngoái. Giá khởi điểm thấp hơn đã giúp S21 series dễ dàng tiếp cận hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Lợi nhuận trong mảng kinh doanh TV và thiết bị gia dụng của Samsung cũng có khả năng tăng hơn gấp đôi, lên khoảng 1 nghìn tỷ won. Thành quả này có được một phần là do nhu cầu sử dụng thiết bị điện tử tại nhà vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định kể từ khi COVID-19 bùng phát.

Trong mảng sản xuất chip của Samsung, các nhà phân tích cho biết lợi nhuận có thể giảm 20%, xuống còn 3,6 nghìn tỷ won do chi phí sản xuất tăng đáng. Thêm vào đó còn là ảnh hưởng của sự thua lỗ tại nhà máy ở Texas sau khi ngừng hoạt động từ giữa tháng 2.

DRAM được sử dụng rộng rãi trong máy tính xách tay và các thiết bị điện toán khác cũng đã ghi nhận mức giá tăng 5,3% trong 3 tháng đầu năm so với quý trước đó. Các nhà phân tích hy vọng, xu hướng này sẽ còn tiếp tục khi nhu cầu về các linh kiện này ngày một tăng.

Samsung sẽ đầu tư khoảng 10 nghìn tỷ won vào sản xuất cho các hợp đồng chip của hãng trong năm nay. Con số này là cao hơn rất nhiều so với khoảng 6 nghìn tỷ won vào năm ngoái. Samsung cho biết doanh thu quý đầu tiên có thể tăng 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 65 nghìn tỷ won, cao hơn dự báo của các nhà phân tích là 60 nghìn tỷ won.

Theo Reuters

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập