article detail

Sạc không tiếp xúc từ khoảng cách 30cm: Khó nhưng OPPO đã làm được!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
OPPO giải thích rằng, giải pháp này sử dụng công nghệ Magnetic Resonance.

Những năm gần đây, các hãng điện thoại thông minh liên tục hướng tới phát triển trải nghiệm sạc không dây. Xiaomi gần đây nhất đã giới thiệu giải pháp sạc qua không khí Mi Air, sau đó là một thông báo tương tự đến từ Motorola. Và tới giờ, Oppo cũng đã phát hành một đoạn video dài 30 giây, qua đó mang tới những hình ảnh đầu tiên về công nghệ sạc không dây của hãng.

Chiếc điện thoại có được công nghệ này là một thiết bị màn hình cuộn, đã được OPPO giới thiệu trước đó. Tập đoàn này đã đề cập đến công nghệ sạc không dây mới trong một thông cáo báo chí giới thiệu các sự kiện xung quanh MWC Thượng Hải. OPPO giải thích rằng, giải pháp này sử dụng công nghệ Magnetic Resonance (Tạm dịch: cộng hưởng từ)

“Quá trình sạc bắt đầu ngay khi thiết bị cách tấm sạc trong một kích thước khoảng vài inch và người dùng thậm chí có thể chơi game trong khi sạc không dây”, Oppo viết trên website MWC Thượng Hải. Trong video thực tế, chiếc điện thoại được đặt cách bề mặt sạc khoảng 20-30cm.

Ngoài ra, hãng này không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào, tuy nhiên trang Digital Chat Station của Trung Quốc tuyên bố rằng, nó có thể đạt tốc độ sạc lên tới 7,5W.

Không giống như giải pháp của Xiaomi, phương pháp sạc mới của OPPO dường như không có phạm vi phủ sóng quá rộng. Mi Air Charge được thiết kế để cho phép sạc qua không khí trong bán kính vài mét. Công nghệ của OPPO có vẻ hạn chế hơn và sẽ chỉ tương thích với khu vực phía trên tấm sạc không dây. Như vậy cũng là khá thích hợp để vừa chơi game, vừa sạc mà không cần dây kết nối.

Trong tương lai, người dùng cũng rất mong chờ OPPO chia sẻ chi tiết hơn về kế hoạch này. Và theo bạn, công nghệ sạc qua không khí của Xiaomi hay OPPO sẽ được đưa vào sử dụng thương mại nhanh hơn?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập