article detail

Samsung cũng có công nghệ tương tự Ceramic Shield của Apple

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Armor Frame là công nghệ mới nhất được Samsung nghiên cứu đặc biệt cho khung điện thoại di động để tăng khả năng chống trầy xước.

Độ bền luôn là một vấn đề lớn đối với điện thoại thông minh ngày nay, đặc biệt là các thiết bị màn hình gập. Thế hệ điện thoại gập đầu tiên của Samsung, chiếc Galaxy Fold đã thiết lập một tiền lệ xấu với màn hình rất dễ bị hư hỏng và trầy xước.

Mãi cho tới thế hệ thứ ba của dòng Fold, Samsung mới thể hiện quyết tâm loại bỏ điểm yếu này bằng một lớp lớp "áo giáp" khác cho máy. Armor Frame là công nghệ mới nhất được Samsung nghiên cứu đặc biệt cho khung điện thoại di động. Nó sẽ có khả năng chống trầy xước, hoạt động trên điện thoại di động và đồng hồ thông minh như một lớp bảo vệ, tương tự như Ceramic Shield của Apple.

Bằng sáng chế của Samsung nộp lên Văn phòng sở hữu trí tuệ EU

Samsung đã gửi bằng sáng chế cho công nghệ này lên Văn phòng sở hữu trí tuệ của EU vào ngày 30 tháng 4 năm 2021. Bộ đôi Armor Skin và Armor Layer có thể là một lớp bảo vệ cho màn hình gập cho phép điện thoại Samsung sử dụng bút S-Pen mà không có vết trầy xước. Ngay khi đơn xin cấp phép này được chấp thuận, thương hiệu Hàn Quốc này sẽ đưa vào triển khai thực tế trên các thiết bị di động của hãng.

Trước đó, cũng có thông tin về việc Samsung không phát hành dòng Galaxy Note vào cuối năm nay, do đó thương hiệu này có thể sẽ áp dụng công nghệ Armor Skin cho các thiết bị màn hình gập trước tiên. Bên cạnh đó, lớp bảo vệ này cũng có thể tương thích với Galaxy Watch và cả Galaxy S22 để giúp máy giảm hiện tượng trầy xước trong quá trình sử dụng.

Samsung Galaxy A72Công nghệ của Samsung được đánh giá là tương tự với Ceramic Shield của Apple. Ceramic Shield là lớp phủ bảo vệ màn hình mới được Apple trang bị cho các mẫu iPhone 12. Lớp phủ này được sản xuất bởi Corning, hãng chuyên sản xuất kính cường lực bảo vệ màn hình các thiết bị điện tử. Trên thực tế, công nghệ này đã phát huy được hiệu quả trong những bài thử nghiệm "Drop Test" (thả rơi) của nhiều YouTuber quốc tế.

Giá của những chiếc màn hình cong, màn hình gập là ngày càng tăng, do đó nếu để xảy ra tình rạng nứt vỡ, trầy xước thì chi phí thay thế sẽ vô cùng lớn. Hy vọng, Samsung sẽ sớm mang công nghệ mới nhất này lên các sản phẩm của hãng để chúng ta yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập