Samsung đang cho rằng SmartTags của mình còn thông minh hơn cả AirTags

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Kẻ tám lạng người nửa cân – cuộc chiến không hồi kết của hai ông trùm.

Thị trường thiết bị theo dõi đang bắt đầu nóng lên. Sau khi Apple ra mắt AirTags, OPPO cũng đã tuyên bố sẽ ra mắt thiết bị tương tự vào tháng 5 tới đây. Thế nhưng có lẽ người dùng đã quên rằng, Samsung cũng đã ra mắt thiết bị theo dõi SmartTags từ hồi đầu năm nay, trước cả Apple. 

Trong khi Apple đang tổ chức sự kiện Spring Loaded, Samsung cũng không kém cạnh khi đồng thời công bố video Teaser cho bản nâng cấp của SmartTags có tên là SmartTag+. Công ty cũng cho rằng, thiết bị theo dõi mới này của mình sẽ còn thông minh hơn cả AirTags của Apple. 

Theo tuyên bố của hãng, từ tuần tới các bản cập nhật sẽ cho phép người dùng sử dụng điện thoại Galaxy của mình để quét các khu vực xung quanh nhằm phát hiện các thiết bị SmartTags không mong muốn đang theo dõi mình. Rõ ràng đây là một biện pháp bảo mật giúp người dùng thêm phần yên tâm hơn. Nhưng khoan…AirTags cũng có tính năng này mà? 

Đối với AirTags, người dùng không cần dùng biện pháp thủ công để tìm kiếm các thiết bị theo dõi quanh mình. Mỗi khi iPhone của bạn phát hiện ra có AirTags ở xung quanh, nó sẽ hiện một thông báo có nội dung "AirTag Found Moving With You" để cảnh báo bạn nên cẩn thận. Apple cũng cho thiết thêm rằng, AirTags hỗ trợ những người chẳng may “nhặt được”chúng có thể trả lại cho chủ sở hữu. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là AirTags không có màn hình, vậy làm cách nào để nó hiển thị thông tin của chủ sở hữu? 

Ngoài tính năng kể trên, Samsung còn tuyên bố SmartTags được thiết kế để hoạt động độc quyền trong hệ sinh thái của Samsung (tất nhiên là Apple cũng như thế), bản cập nhật tới đây sẽ cho phép SmartTags được điều khiển với Bixby. Điều này cho phép người dùng ra lệnh cho thiết bị bằng giọng nói. 

Tất nhiên Apple sẽ không thể bỏ qua trợ lý ảo thông minh Siri để hỗ trợ thiết bị theo dõi của mình, tuy nhiên hãng lại chưa có phát ngôn gì về vấn đề này. 

Samsung SmartTags thông minh hơn AirTags, điều này có đúng hay không thì vẫn cần thời gian để chứng minh. Thế nhưng việc các hãng sản xuất ngày càng đầu tư và phát triển mạnh mẽ những công nghệ mới, hỗ trợ cho cuộc sống người dùng ngày càng tốt hơn thì lại là một điều đáng mừng. 

Tham khảo: Android Police

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập