Samsung là thương hiệu smartphone bị đạo nhái nhiều nhất thế giới hiện nay

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Smartphone “Tàu” nhái smartphone xịn cũng không còn là điều gì khá xa lạ với anh em chúng ta và theo như thống kê từ AnTuTu, Samsung vẫn là hãng bị nhái nhiều nhất.

Tất nhiên những sản phẩm nhái này sẽ chẳng bao giờ đủ trình để so được với những smartphone gốc, nhưng giờ đây anh em có thể dễ dàng nhận thấy mức độ tinh vi về thiết kế của những sản phẩm đạo này đã đạt được lên tầm cao mới, nhiều smartphone “Tàu” hiện nay còn giống y hệt smartphone xịn trong khâu hoàn thiện sản phẩm.

Mới đây, dựa vào các dữ liệu AnTuTu đã thống kê được, từ tháng 03/2020 đến tháng 02/2021, AnTuTu đã trải qua 572.303 lần xác định thiết bị giả mạo, chiếm khoảng 4,24% tổng số lần kiểm tra trên nền tảng này. Kể từ khi thế giới smartphone chính thức bước vào kỷ nguyên thương mại 5G vào năm ngoái, những chiếc smartphone nhái hiện nay cũng đã được gắn nhãn 5G. Tất nhiên, chúng không thực sự hỗ trợ 5G mà chỉ hiển thị logo 5G để "marketing sản phẩm" cho người dùng mà thôi. Những chiếc điện thoại này tuy có vẻ bề ngoài y hệt những sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường hiện nay nhưng về nội thất, chúng sử dụng các bộ xử lý “từ đời Tống”, chẳng hạn như MT6737, Helio P23, MT6735,... Theo thống kế, số lượng điện thoại 5G giả mạo đã lên đến con số 45.289 đơn vị trong năm nay.

Anh em có thể dễ dàng đoán ra rằng thương hiệu smartphone nào đang bị làm nhái nhiều nhất rồi đúng không? Đó chính là Samsung. Anh em chỉ cần để ý kỹ thị trường một chút là có thể đoán ra được nguyên nhân tại sao thương hiệu smartphone đến từ Hàn Quốc này lại bị làm giả nhiều đến thế. Thương hiệu smartphone nào phổ biến nhất, có thị phần lớn nhất, chắc chắn đó sẽ là thương hiệu có nhiều phiên bản nhái nhất. Và gần như tất cả những bản nhái này đều đến từ thị trường Trung Quốc hoặc Đài Loan.

Những dữ liệu này gợi ý thị trường smartphone nhái trong năm 2021 không quá khác biệt so với năm 2020. Xếp sau gã khổng lồ Hàn Quốc trong bảng xếp hạng này chính là Apple, Huawei, Xiaomi, Honor và OPPO.

Không khác nhiều so với năm ngoái, chiếc smartphone bị sao chép nhiều nhất vẫn là Huawei P10. Số lượng smartphone nhái thiết bị này đã cán mốc 66.805 đơn vị, vượt xa con số 16.495 của những mẫu điện thoại giả iPhone X. Danh sách này cũng có những thiết bị khác mới hơn, như Samsung W2019 và Huawei P40.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập