Samsung quay trở lại với sân chơi điện thoại nhỏ gọn

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với tên gọi chính thức là Samsung Galaxy XCover 5, chiếc điện thoại này liệu có thể được đặt lên bàn cân để so sánh với “quái vật tí hon” iPhone 12 Mini?

Thực tế, điều này là tương đối bất khả thi vì chiếc Samsung Galaxy XCover 5 này trông rất giống những chiếc Galaxy S Active (phiên bản Galaxy nồi đồng cối đá) có ngoại hình không được ưa nhìn cho lắm trước đó hãng đã ra mắt dành riêng cho thị trường Mỹ. Đúng vậy, chiếc XCover 5 này khá "trâu" khi mà Samsung đã trang bị cho chiếc máy này khả năng chống nước IP68 và chứng nhận quân đội MIL-STD 810G giống với những thế hệ Galaxy S Active trước đó. Nhìn chung, xét về yếu tố ngoại hình, chiếc Galaxy XCover 5 này rất khó có thể cạnh tranh được với iPhone 12 Mini được cho là hài hòa về mặt thiết kế nhưng về độ bền, cá nhân mình nghĩ khả năng cao là chiếc máy này bền hơn rất nhiều so với "quái vật tí hon" đến từ nhà Táo.

Theo như những thông tin mà androidauthority.com có được, XCover 5 sẽ là một chiếc điện thoại mà pin có thể tháo rời, dung lượng 3.000mAh và được áp dụng công nghệ sạc nhanh 15W. Về cơ bản, Samsung Galaxy XCover 5 thuộc phân khúc smartphone tầm trung nên máy sẽ được trang bị Exynos 850, 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ. Khả năng cao, Samsung sẽ cho ra cho mắt hàng loạt các biến thể cũng như phiên bản cao cấp sử dụng cấu hình phần cứng mạnh mẽ hơn so với phiên bản XCover 5 cơ sở. 

Máy sẽ được trang bị màn hình kích thước 5.3 inch, nhỏ hơn tới 0.5 inch so với Samsung Galaxy S10 e - chiếc flagship được coi là bé nhất trong dải sản phẩm Galaxy S trong những năm trở lại đây (Samsung Galaxy S10 e có kích thước màn hình 5.8 inch). Nếu xét vào thời điểm hiện tại, 5.3 inch là con số khá bé đối với người dùng nhưng nếu xét trên góc độ triết lý sản phẩm, đây là thiết kế phù hợp nhất với chữ “compact” nhất mà hãng đang hướng tới. 

Về camera, Samsung Galaxy XCover 5 sở hữu cảm biến chính 16MP và 1 camera selfie 5MP, số lượng camera tối giản vào thời điểm hiện nay. Vẫn chưa có sự xác nhận của yếu tố bảo mật vân tay trong những thông tin mà androidauthority.com có, chiếc máy này chắc chắn sẽ có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Galaxy XCover 5 sẽ được chạy trên nền tảng Android 11 khi được xuất xưởng. Theo như WinFurte, Galaxy XCover 5 sẽ có giá từ 348 USD cho tới 360 USD. Với mức giá khá dễ chịu, liệu rằng chiếc máy này có thể làm nên thành công vào phân khúc mà nó hướng tới?

Nguồn: androidauthority.com

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập