Samsung sẽ sản xuất CPU và GPU cho AMD trong tương lai?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nếu việc hợp tác này trở thành sự thật, AMD sẽ là một trong những công ty đầu tiên sử dụng dây chuyền 3nm của Samsung.

Cách đây không lâu, chúng ta đã từng được nghe về việc Intel đang muốn hợp tác với TSMC / Samsung trong việc gia công chip. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ chỉ bắt đầu cho đội Xanh khi dây chuyền 3nm của TSMC chính thức hoạt động vào nửa cuối 2022. Và có vẻ AMD cũng đang chuẩn bị xúc tiến tương tự, theo thông tin đưa ra bởi một người dùng trên diễn đàn công nghệ Klein.

Theo nguồn tin, AMD đang muốn đẩy mạnh sản lượng sau sự thành công của vi xử lý Ryzen trong năm qua. Nhưng với việc TSMC đang khá bận bịu với dây chuyền 5nm mà Apple đã đặt trước, vậy nên Samsung đã trở thành cái tên được đội Đỏ nhờ cậy. Nếu việc hợp tác này trở thành sự thật, AMD sẽ là một trong những công ty đầu tiên sử dụng dây chuyền 3nm của Samsung. Hai bên trong thời gian gần đây cũng đã hợp tác với nhau ở một số phương diện, điển hình như việc nghiên cứu GPU Adreno cho Samsung Exynos trên smartphone.  

Tuy vậy, mọi thứ vẫn đang được công ty cân nhắc kỹ, do việc chuyển đổi dây chuyền sản xuất thường sẽ tốn đáng kể chi phí. Nhưng nếu không thực hiện thì đội Đỏ cũng không còn nhiều lựa chọn về đối tác, do TSMC khả năng cao sẽ ưu tiên sản xuất cho Intel và Apple –  những bên đang giúp đơn vị này nghiên cứu bóng bán dẫn 2nm.

Theo Notebookcheck 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập